Bi hài chiếc iPhone bị khóa máy gần... 50 năm tại Hà Nội

Thứ sáu - 30/08/2019 21:38
Bi hài chiếc iPhone bị khóa máy gần... 50 năm tại Hà Nội Bi hài chiếc iPhone bị khóa máy gần... 50 năm tại Hà Nội

Dân trí Sau khi để con trai hơn 2 tuổi của mình nghịch chiếc iPhone 4S, anh Vũ Nam (sống tại Ba Đình, Hà Nội) đã tá hỏa khi phát hiện chiếc điện thoại này đã bị khóa và phải chờ sau gần... 50 năm mới được phép nhập mật khẩu để mở khóa trở lại.

Theo chia sẻ của anh Vũ Nam (sống tại quận Ba Đình, Hà Nội) thì chiếc iPhone 4S gặp sự cố thuộc sở hữu của mẹ anh và thường được cho con trai hơn 2 tuổi của anh mượn để xem video trên Youtube.

Tuy nhiên một sự cố “dở khóc, dở cười” đã xảy ra vào đêm ngày 28/8 vừa qua, khi chiếc iPhone 4S này đã bị khóa và trên màn hình chỉ hiện thông báo: “iPhone bị vô hiệu hóa, thử lại sau 25.668.810 phút nữa”, nghĩa là chiếc iPhone này bị khóa và chỉ cho phép nhập mật khẩu để mở khóa sau hơn... 48 năm nữa.

Bi hài chiếc iPhone bị khóa máy gần... 50 năm tại Hà Nội 1

Chiếc iPhone 4S của mẹ anh Nam với thông báo bị vô hiệu hóa trong hơn 48 năm

Có vẻ như con trai hơn 2 tuổi của anh Nam trong lúc sử dụng chiếc điện thoại đã vô tình làm khóa máy, sau đó đã tìm cách nhập mật khẩu để mở khóa trở lại nhưng không được nên chiếc iPhone mới tự động khóa máy và gây ra tình huống bi hài này.

“Chuyện thật như bịa! Cu con nhà em nghịch cái iPhone thế nào mà nó khóa máy luôn, bắt chờ 25 triệu 668 nghìn 810 phút nữa mới mở dc khóa! Bác nào có cách mở dc khóa cứu em với!”, anh Nam chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và tìm kiếm sự giúp đỡ của cư dân mạng về tình huống của mình.

Theo tư vấn của nhiều cư dân mạng thì giải pháp duy nhất mà Nam có thể thực hiện trong hoàn cảnh này là kết nối chiếc iPhone với máy tính, sau đó sử dụng phần mềm iTunes để khôi phục lại máy về trạng thái ban đầu, điều này đồng nghĩa với việc xóa toàn bộ đữ liệu có trên đó.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Nam cho biết trên máy có chứa khá nhiều ảnh của mẹ anh nên chưa sẵn sàng khôi phục lại chiếc iPhone. Hiện tại anh Nam vẫn chưa can thiệp vào thiết bị và mong muốn tìm được một giải pháp nào khác để cứu dữ liệu trên chiếc điện thoại này.

Bi hài chiếc iPhone bị khóa máy gần... 50 năm tại Hà Nội 2

Sau một đêm thì thời gian bị khóa trên chiếc iPhone được giảm xuống còn... 25.668.134 phút

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp iPhone bị khóa nhiều năm chỉ vì không nhập đúng mật khẩu.

Hồi tháng 3 năm ngoái, một người phụ nữ sống tại Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã tá hỏa khi chiếc iPhone của cô cũng bị vô hiệu hóa trong khoảng thời gian 25.113.676 phút , tương đương với 48 năm, mới có thể nhập mật khẩu mở khóa chiếc iPhone.

Cũng như trường hợp của anh Nam ở trên, người phụ nữ này cũng đã để con trai nhỏ của mình sử dụng chiếc iPhone và dẫn đến sự cố hy hữu. Người phụ nữ này lập tức mang chiếc iPhone của mình đến Apple Store để nhờ nhân viên kỹ thuật giúp đỡ. Tại đây các nhân viên kỹ thuật cho biết thông thường, trên một số phiên bản iOS, iPhone sẽ tự động vô hiệu hóa thiết bị trong một khoảng thời gian sau một số lần nhập mã mở khóa không chính xác. Khoảng thời gian này thông thường sẽ từ 1 phút, 5 phút đến nửa tiếng và thậm chí là một khoảng thời gian ngẫu nhiên nếu nhập mã mở khóa thiết bị không chính xác quá nhiều lần, có thể lên đến... 80 năm.

Nhân viên kỹ thuật tại Apple Store nói với người phụ nữ kể trên giải pháp duy nhất trong trường hợp này là phải khôi phục lại chiếc iPhone về trạng thái ban đầu, nghĩa là sẽ phải mất tất cả dữ liệu lưu trữ trên thiết bị, hoặc cô có thể chờ... 48 năm để có thể nhập lại mã để mở khóa thiết bị.

T.Thủy

Ảnh: Vũ Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
 
  •   Hôm nay 25,925
  •   Tháng hiện tại 1,087,533
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,737