Bất chấp nguy cơ an ninh, Tổng thống Mỹ vẫn sử dụng điện thoại bảo mật kém

Thứ ba - 10/12/2019 11:51
Bất chấp nguy cơ an ninh, Tổng thống Mỹ vẫn sử dụng điện thoại bảo mật kém Bất chấp nguy cơ an ninh, Tổng thống Mỹ vẫn sử dụng điện thoại bảo mật kém

Dân trí Từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã nhiều lần được cảnh báo về sử dụng thiết bị thông tin liên lạc không an toàn. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, ông vẫn tiếp tục dùng số điện thoại cũ và điện thoại cá nhân.

Bất chấp nguy cơ an ninh, Tổng thống Mỹ vẫn sử dụng điện thoại bảo mật kém 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần dùng số điện thoại cũ và điện thoại cá nhân để thực hiện cuộc gọi.

Mới đây, một bài viết trên Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ, cho rằng Tổng thống Donald Trump thường xuyên sử dụng điện thoại cá nhân có mức độ bảo mật kém - thay vì thiết bị được mã hóa dành riêng cho các quan chức chính phủ.

Được biết, hầu hết những người có vị trí cao trong chính phủ Mỹ đều được thiết kế riêng một chiếc điện thoại đi kèm tính năng bảo vệ cuộc gọi là tin nhắn khỏi sự tấn công từ hacker.

Để thấy được mức độ nghiêm trọng của sự việc, Alex Heid, giám đốc nghiên cứu của SecurityScorecard, cho biết những chiếc điện thoại không được mã hóa có thể dễ bị tấn công theo những cách mà chúng ta không ngờ tới.

Bất chấp nguy cơ an ninh, Tổng thống Mỹ vẫn sử dụng điện thoại bảo mật kém 2

Điện thoại không được mã hóa có thể dễ bị tấn công theo nhiều cách khác nhau.

"Trong một số trường hợp, chỉ cần đơn giản là bước vào trạm phát sóng di động, sau đó hacker có thể dễ dàng cắm một chiếc laptop vào hệ thống và tải về mọi thứ", Alex Heid cho biết. "Mọi thứ quá dễ để bị hack tới mức đáng sợ".

Kiersten Todt, giám đốc quản lý của Cyber Readiness Institute, người trước đây từng là cố vấn an ninh mạng cho ông Barack Obama, cho biết việc tiếp cận với chiếc điện thoại cá nhân của Tổng thống cũng nằm trong khả năng của các tin tặc cấp cao. 

"Nếu đủ thời gian và sự tập trung, chúng tôi biết rằng rất nhiều hacker ngoài kia hoàn toàn có khả năng tấn công thẳng vào chiếc điện thoại bảo mật kém của nguyên thủ quốc gia, nó hoàn toàn là điều có thể", Todt nói.

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đã nhiều lần được cảnh báo về sử dụng thiết bị thông tin liên lạc không an toàn. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, ông vẫn tiếp tục dùng số điện thoại cũ và điện thoại cá nhân, song song với chiếc điện thoại thứ hai do chính phủ cung cấp.

Theo một số chuyên gia, sự tiện lợi là lý do chính khiến nhiều quan chức chính phủ lựa chọn sử dụng điện thoại bình thường thay vì một thiết bị được mã hóa. Chúng dễ sử dụng hơn, tốc độ nhanh hơn, kết nối các dịch vụ của Internet một cách dễ dàng hơn.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 41,316
  •   Tháng hiện tại 796,459
  •   Tổng lượt truy cập 128,414,698