Apple phủ nhận việc hợp nhất hệ sinh thái phần mềm Mac và iPad

Thứ tư - 30/05/2018 22:41
Apple phủ nhận việc hợp nhất hệ sinh thái phần mềm Mac và iPad Apple phủ nhận việc hợp nhất hệ sinh thái phần mềm Mac và iPad

Trong bối cảnh hàng loạt tin đồn về việc Apple đang tìm cách hợp nhất hệ sinh thái iOS của iPad và macOS của các dòng máy tính Macbook, Giám đốc điều hành Tim Cook đã lên tiếng, khẳng định điều này không đúng với thực tế.

Theo ông Cook, cả hai hệ sinh thái đều hết sức tuyệt vời, và bản thân Apple đều hướng mỗi trong đó tới những mục tiêu riêng biệt một cách hết sức hiệu quả. Trong bối cảnh ấy, lãnh đạo cao cấp nhất của Apple nhận định việc kết hợp sẽ đồng nghĩa với những đánh đổi hết sức thiệt thòi và hi sinh không cần thiết.

Apple phủ nhận việc hợp nhất hệ sinh thái phần mềm Mac và iPad 1
Lãnh đạo cao cấp nhất của Apple nhận định việc kết hợp sẽ đồng nghĩa với những đánh đổi hết sức thiệt thòi và hi sinh không cần thiết.

“Có thể doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn, nhưng đó không phải mục tiêu chính của chúng tôi. Thay vào đó, chúng tôi nhắm tới việc đem tới cho con người những thứ họ có thể sử dụng để thay đổi thế giới, thể hiện cảm hứng hoặc bày tỏ sự sáng tạo của mình. Vì vậy, tôi không nghĩ việc kết hợp mà một số người đang nói tới là điều số đông mong muốn” – ông Cook khẳng định.

Trước đó, từ tháng 12-2017, những tin đồn về dự án “Marzipan”, kế hoạch cho phép các ứng dụng iOS vận hành trên môi trường macOS, và có thể được điều khiển bởi chuột, bàn phím, hay trackpad. Nỗ lực này được cho là nhằm tăng cường khả năng hỗ trợ cho Mac App Store, vốn đang vận hành kém hiệu quả hơn so với App Store của iOS.

Gần đây, Apple cũng được cho là đang xúc tiến dự án “Kalamata”, với mục tiêu thiết kế những bộ vi xử lý riêng cho các máy tính Mac. Động thái này khiến giới chuyên môn nhận định rằng việc tạo ra chip mới cùng phần mềm hệ điều hành tương thích ngược tốt sẽ cho phép Apple tạo ra một nền tảng linh hoạt. Tuy nhiên, những thành tựu đầu tiên sẽ chỉ xuất hiện sớm nhất là vào năm 2020.

Thú vị hơn, ông Cook cũng không phủ nhận việc đã từng có ý định dùng duy nhất một chiếc iPad cho mọi công việc. Tuy nhiên, giờ đây người kế thừa huyền thoại Steve Jobs cho biết đang sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị. “Tôi thường dùng một chiếc máy Mac ở cơ quan, và một chiếc iPad khi ở nhà. Và tôi luôn sử dụng iPad khi di chuyển. Xét cho cùng, tôi dùng mọi thứ và yêu thích mọi thứ” – ông nói.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
 
  •   Hôm nay 22,663
  •   Tháng hiện tại 726,146
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,350