Apple chính thức khai tử iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus

Thứ tư - 11/09/2019 10:58
Apple chính thức khai tử iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus Apple chính thức khai tử iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus

Dân trí Nhằm dọn đường cho các dòng sản phẩm mới, Apple đã khai tử một loạt model đời cũ. Đáng chú ý nằm trong danh sách của Apple bao gồm cả thế hệ iPhone XS/XS Max mới ra mắt năm ngoái.

Apple chính thức khai tử iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus 1

iPhone XS/XS Max cùng với iPhone 7/7 Plus chính thức bị khai tử.

Trong hai năm trở lại đây, CEO Tim Cook đang áp dụng một chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới, đó là khai tử sản phẩm đời kế cận ngay khi vừa giới thiệu model mới.

Theo đó, cùng với hoạt động ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, Apple đã chính thức khai tử bộ đôi iPhone cao cấp của năm ngoái là iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên, vẫn giữ lại chiếc iPhone XR với giá 599 USD.

Cần phải nói thêm rằng vào tháng 9 năm ngoái, Apple cũng bất ngờ khai tử iPhone X để dọn đường cho iPhone XS, và đây trở thành sản phẩm có vòng đời ngắn nhất của Apple.

Theo số liệu từ GfK, iPhone XS Max hiện vẫn là mẫu di động cao cấp bán chạy nhất tại Việt Nam vài tháng gần đây. Mẫu máy này chiếm 16,5% thị phần di động cao cấp vào tháng 7.

Apple chính thức khai tử iPhone XS/XS Max và iPhone 7/7 Plus 2

Apple đang áp dụng mô hình kinh doanh mới, nhằm khuyến khích người mua nâng cấp sản phẩm đời mới, nhưng cũng đưa ra các tùy chọn "giá rẻ".

Kèm theo đó, Apple cũng khai tử luôn dòng iPhone 7 và 7 Plus dẫu đây vẫn là những dòng bán rất chạy. Sản phẩm thấp tiền nhất trong gia đình iPhone nay sẽ thuộc về iPhone 8 và 8 Plus.

Đối với nhóm đồng hồ thông minh, Apple cũng áp dụng chiến lược tương tự khi khai tử Apple Watch Series 4 ngay sau khi ra mắt Series 5, đồng thời giảm giá Series 3 để gần như chia rẽ hoàn toàn người mua khỏi dòng Series 4.

Những năm trước, người tiêu dùng còn có hy vọng Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm thế hệ cũ với giá rẻ hơn, nhưng giờ đây họ cảm thấy dường như bị "thúc ép" để nâng cấp lên phiên bản mới hơn.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 68,770
  •   Tháng hiện tại 1,060,353
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,557