5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone

Chủ nhật - 04/01/2015 06:44
5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone

Để phủ sóng rộng hơn, Windows Phone cần phải có những mẫu điện thoại chống nước, điện thoại màn hình QHD hay điện thoại siêu sang.

Trong số 3 nền tảng di động hàng đầu thế giới hiện nay, có thể coi Windows Phone là nền tảng kém hoàn thiện nhất. Với số lượng nhà sản xuất khá hạn chế, không khó hiểu khi hệ sinh thái này còn thiếu khá nhiều kiểu điện thoại đặc thù để tạo ra sự khác biệt, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn mới mẻ.

Nói một cách chính xác, Windows Phone còn thiếu 5 kiểu điện thoại dưới đây, những thứ mà nền tảng Android đang rất sẵn, theo gợi ý của trang Phonearena.

1. Điện thoại cấu hình cao giá rẻ

5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 1

Trên thị trường hiện có khá nhiều mẫu điện thoại Windows Phone giá rẻ, tuy nhiên không sản phẩm nào có thể so sánh với giá trị của một số mẫu điện thoại Android. Chẳng hạn, chiếc Xiaomi Redmi 1S được trang bị màn hình 4,7 inch 720p, chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1 GB và dung lượng lưu trữ 8 GB, với giá chưa đến 100 USD ở một số thị trường châu Á.

Trong khi đó, những sản phẩm có giá dưới 100 USD chạy Whindows Phone thường có màn hình độ phân giải thấp (WVGA), chip xử lý thấp (Snapdragon 200) và hầu hết chỉ có RAM 512 MB.

2. Điện thoại chống nước

5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 2

Trên cả thế giới hiện nay chỉ có duy nhất một mẫu điện thoại Windows Phone chống nước, đó là chiếc Fujitsu Toshiba IS12T, nhưng nó ra đời từ năm 2011, chạy Windows Phone 7. Hiện tại, chưa có bất cứ một mẫu máy Windows Phone 8 nào có khả năng chống nước.

Trong khi đó, nếu dùng Android, người dùng có thể lựa chọn vô số các mẫu máy khác nhau, chẳng hạn như dòng Xperia Z của Sony, Galaxy S5, HTC Desire Eye, thậm chí một chiếc máy tầm trung như Xperia M2 Aqua. Chống nước là một tính năng được đánh giá cao trên các dòng máy hiện đại, và nếu Windows Phone vẫn tiếp tục còn thiếu những smartphone như thế này, không khó hiểu khi nó khó vượt mặt được Android.

3. Điện thoại Quad HD

5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 3

Các phiên bản Windows Phone tính đến thời điểm hiện tại đều không hỗ trợ màn hình độ phân giải cao hơn Full HD, vì vậy người dùng Windows Phone chưa thể có cơ hội trải nghiệm màn hình với độ phân giải siêu nét. Người ta đang kỳ vọng vào sự xuất hiện của những chiếc smartphone màn hình Quad HD (1.440 x 2.560 pixel) chạy Windows 10 xuất hiện vào năm nay.

Với điện thoại Android, chiếc điện thoại Quad HD đầu tiên - Vivo Xplay 3S - được công bố vào tháng 12/2013, tức là đi trước Windows Phone cả năm trời.

4. Điện thoại siêu mỏng

5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 4

Hiện tại, những chiếc Windows Phone mỏng nhất là Yezz Billy 4.7 và Xolo Win Q900s đều có độ mỏng 7,2 mm. Nếu muốn tìm những chiếc điện thoại mỏng nhất, hãy tìm đến Android. Các nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra mắt rất nhiều những chiếc điện thoại mỏng chưa đến 5 mm, chẳng hạn như Oppo R5 hay Vivo X5 Max. Thậm chí, những nhà sản xuất lớn như Samsung cũng đã có những sản phẩm mỏng chỉ 6,7 mm như Galaxy Alpha.

5. Điện thoại siêu sang

5 kiểu điện thoại còn thiếu của nền tảng Windows Phone 5

Windows Phone chưa phủ hết những khoảng trống cần thiết cho tín đồ của họ. Vertu muốn cho ra mắt một chiếc điện thoại siêu sang chạy Windows Phone vào năm ngoái nhưng buộc phải hoãn lại vì sự “phức tạp” liên quan đến các điều khoản với Microsoft.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 1,025
  •   Tháng hiện tại 579,195
  •   Tổng lượt truy cập 128,197,434