3 mẫu smartphone hỗ trợ Face unlock giá dưới 6 triệu đồng đáng mua ngay

Thứ tư - 06/06/2018 10:30
3 mẫu smartphone hỗ trợ Face unlock giá dưới 6 triệu đồng đáng mua ngay 3 mẫu smartphone hỗ trợ Face unlock giá dưới 6 triệu đồng đáng mua ngay

Không chỉ hỗ trợ cơ chế mở khóa điện thoại bằng cách nhận diện khuôn mặt chủ nhân, Huawei Nova 2i và Oppo A83 còn thực sự nổi bật ở việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo để cải thiện ảnh chụp tự sướng ở chế độ làm đẹp (AR selfie).

  • Huawei Nova 2i: chỉn chu và kiêu hãnh trong tầm giá 6 triệu đồng
  • Huawei nova 2i có thêm bản xanh 'Aurora Blue' - giá không đổi
  • Smartphone 4 camera Huawei nova 2i giá 5,99 triệu đồng

Có thể khẳng định rằng, ở thời điểm hiện tại, thậm chí với ngân sách xấp xỉ 6 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể chọn mua cho chính mình một chiếc smartphone vừa sở hữu kiểu dáng thanh lịch, vừa có độ an toàn bảo mật cao, và hơn hết là khả năng chụp ảnh tự sướng "chất lừ" nhờ được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Lẽ đương nhiên, sức mạnh chụp ảnh trên cụm camera chính trên hầu hết mẫu smartphone tầm trung cũng ngày càng được các hãng sản xuất chú trọng, cải thiện hiệu năng và cung cấp nhiều chế độ chụp, đa dạng.

Oppo A83

Oppo A83 về cơ bản cũng được phát triển hướng đến nhóm khách hàng trẻ, yêu thích selfie. Mẫu smartphone được mệnh danh là chuyên gia selfie thế hệ mới của nhà sản xuất Trung Quốc Oppo trang bị máy ảnh mặt trước 8MP và máy ảnh mặt sau 13MP, ứng dụng công nghệ A.I Beauty Recognition tựa như dòng sản phẩm Oppo F5 nên được đảm bảo có khả năng đem lại các khung hình selfie ấn tượng.

3 mẫu smartphone hỗ trợ Face unlock giá dưới 6 triệu đồng đáng mua ngay 1
Oppo A83 tuy hỗ trợ tính năng bảo - nhận diện khuôn mặt, song lại thiếu cảm biến vân tay.

Không chỉ đơn giản là làm đẹp khuôn mặt người dùng, công nghệ selfie tích hợp trí tuệ nhân tạo của Oppo còn có thể nhận diện được nét đẹp rất riêng của mỗi người, từ giới tính cho đến các chi tiết đặc biệt, để tạo nên tấm selfie tự nhiên và chất lượng nhất. Giải pháp này đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho những bạn trẻ muốn có các tấm hình độc đáo, nổi bật và chia sẻ được ngay lên mạng xã hội mà không cần phải chỉnh sửa.

Mặc dù có kích thước màn hình 5,7 inch, nhưng nhờ tỷ lệ màn hình 18:9 nên kích thước tổng thể của Oppo A83 chỉ ngang ngửa một mẫu smartphone màn hình 5 inch khác trên thị trường.

Với tỷ lệ màn hình mới này, Oppo A83 đem lại trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn, dù là chơi game hay xem phim. Độ phân giải HD+ (1440 x 720 pixel) mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động. Oppo A83 cũng hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt (128 điểm, tốc độ quét 0,18 giây), bộ xử lý 8 nhân Mediatek MT6763T, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, 2 khay SIM, khe cắm thẻ microSD (mở rộng tối đa 256GB), pin 3.180mAh và cài đặt sẵn hệ điều hành Color OS 3.2.

Tuy nhiên, điểm trừ không đáng có trên Oppo A83 là thiếu cảm biến quét dấu vân tay vốn dĩ cung cấp cho người dùng thêm tùy chọn bảo mật, mở khóa nhanh thiết bị.

Huawei Nova 2i

Được đánh giá là mẫu smartphone sở hữu nhiều tính năng cao cấp dù giá bán chỉ ở mức 5,99 triệu đồng, Huawei Nova 2i tạo ấn tượng tốt với người dùng nhờ sở hữu thiết kế nguyên khối kim loại, màn hình cỡ lớn 5,9 inch tràn viền vốn đang là xu hướng thời thượng, và hơn hết là sự hiện diện của cụm camera kép được bố trí ở cả mặt lưng lẫn mặt trước của máy.

Chưa dừng lại ở đó, ngoài 2 tùy chọn màu sắc thông dụng là vàng và đen, Huawei Nova 2i còn có thêm tùy chọn màu xanh Aurora Blue hết sức thời trang và tươi trẻ.

Về cơ bản, dòng sản phẩm Huawei Nova 2i trang bị bộ xử lý 8 nhân Kirin 659 (4 nhân Cortex-A53 2,36GHz và 4 nhân Cortex-A53 1,7GHz), RAM 4GB, ROM 64GB cho phép xử lý đa nhiệm mượt mà và khả năng lưu trữ cao, 4 camera (13MP và 2MP ở mặt trước, 16MP và 2MP ở mặt sau) vừa có tính năng xóa phông, vừa được tích hợp chế độ chụp ảnh với thuật toán làm đẹp, mang lại những hình ảnh đầy nghệ thuật.

Mẫu smartphone hỗ trợ 4G LTE này cũng được trang bị pin dung lượng 3.340mAh và chạy nền tảng Android 7.

Ở thời điểm hiện tại, với firmware mới nhất, mẫu điện thoại thông minh Huawei Nova 2i đã chính thức hỗ trợ 2 tính năng cao cấp là mở khóa bằng khuôn mặt (Face unlock) và ống kính tích hợp công nghệ AR (AR Selfie).

Điều đó có nghĩa là, bên cạnh chế độ bảo mật - mở khóa điện thoại bằng vân tay "1 chạm" thì Huawei nova 2i còn giúp chủ nhân smartphone đảm bảo tối đa sự an toàn với cơ chế nhận diện khuôn mặt gồm 3 lớp bảo vệ, đó là:

  • An ninh lưu trữ: Thông tin gương mặt người dùng được lưu trên CPU TEE của vi xử lý Kirin (TEE: Trusted Execution Environment – môi trường an toàn), nơi đảm bảo an toàn thông tin trong chip
  • Thuật toán bảo mật: thuật toán thu thập hơn 1000 điểm trên khuôn mặt để điện thoại chỉ nhận diện được khuôn mặt của bạn
  • Face Unlock trên Huawei nova 2i không mở khóa khi mắt nhắm nhằm tránh tối đa hợp điện thoại có thể "bị ép" mở khóa khi chủ nhân đang ngủ. 

Ở tính năng chụp ảnh, với đôi camera 13MP + 2MP ở mặt trước và camera kép 16MP + 2MP ở mặt sau, Huawei Nova 2i đảm bảo mang lại những shot ảnh xuất sắc. Đại diện Huawei cho biết, việc tăng cường thêm camera phụ 2MP ở mặt trước và sau bên cạnh camera chính nhằm mục đích tái tạo hình ảnh có độ sâu tốt hơn, cũng như để tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. 

Thử nghiệm tại Test Lab - PC World Vietnam gần đây cho thấy, về phần mềm chụp ảnh, mặc định, người dùng muốn tăng độ sâu cho hình ảnh sẽ phải chọn kích hoạt thủ công trong giao diện ứng dụng camera mà Huawei cài đặt sẵn. Giao diện ứng dụng chụp ảnh trên Huawei Nova 2i dễ làm quen, các thao tác điều hướng cũng khá trực quan nên việc chọn một chế độ chụp ảnh khác ngoài mode tự động hoàn toàn nhìn chung cực kỳ đơn giản.

Với các thiết lập tự động hoàn toàn, Huawei Nova 2i cho hình ảnh chụp từ camera chính có độ chi tiết tốt như mong đợi, màu sắc rực rỡ và đôi khi có phần dư sáng nhẹ trong môi trường ánh sáng phức tạp, song may mắn là người dùng có thể chọn tăng/giảm sáng nhanh từ thanh trượt bù/trừ sáng đi kèm điểm lấy nét/đo sáng, và camera chính có tốc độ lấy nét nhanh khi không kích hoạt chế độ tăng độ sâu trường ảnh.

Khi kích hoạt chế độ này, tốc độ lấy nét của máy nhìn chung có phần chậm hơn. Tuy vậy, ảnh chụp từ "cụm camera kép 16MP + 2MP" vẫn khá ấn tượng khi Huawei Nova 2i cung cấp khả năng xóa phông cực kỳ mãn nhãn, chủ thể dường như như nổi bật so với hậu cảnh. 

Asus ZenFone Max Plus

Đây là mẫu smartphone đầu tiên của dòng sản phẩm ZenFone được nhà sản xuất Đài LOan Asus “tân trang” theo phong cách thiết kế màn hình 18:9. Với kiểu thiết kế màn hình tỷ lệ này, Asus kỳ vọng ZenFone Max Plus không chỉ trông hợp thời hơn, mà còn giúp mang lại trải nghiệm người dùng thoải mái nhờ không gian giải trí rộng rãi, trong khi vẫn không khiến tổng thể thân máy cồng kềnh khó mang theo bên mình.

Về cấu hình, ZenFone Max Plus cũng hứa hẹn đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi thuộc phân khúc tầm trung hiện tại. Cụ thể, ZenFone Max Plus trang bị bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT6750T, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera kép 16MP+8MP, camera selfie 8MP, và cũng được cài đặt sẵn Android 7 Nougat. Mẫu smartphone 5,7 inch độ phân giải Full HD+ này còn được Asus trang bị pin dung lượng rất lớn, ở mức 4.130 mAh.

Tại thị trường Việt Nam, ZenFone Max Plus hiện được bán với 3 tùy chọn màu sắc là đen, xanh và vàng.

 

3 mẫu smartphone hỗ trợ Face unlock giá dưới 6 triệu đồng đáng mua ngay 2
Asus ZenFone Max Plus nổi bật với pin dung lượng ở mức 4.000mAh.

Giống Huawei Nova 2i, chiếc ZenFone Max Plus cũng trang bị cụm camere kép ở mặt lưng (16MP + 8MP) và ởcamera selfie 8MP.

Với ZenFone Max Plus , sau nhiều ngày sử dụng thực tế, Test Lab thấy rằng, Asus cũng chọn thiết kế cảm biến nhận dạng dấu vân tay ở mặt lưng và có vị trí khá thuận lợi, song cụm camera kép lại được dời về một phía góc máy đôi khi có thể gây nên tình trạng “dính” tay chính người chụp ảnh/quay phim trong khung hình.

Bên cạnh đó, cụm camera phía trước của Asus ZenFone Max Plus cũng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại. Tuy nhiên, chiếc smartphone của Asus bắt người dùng phải để điện thoại khá sát khuôn mặt - khoảng cách chừng 1 đến 2 gang tay hệt như soi gương. Trong khi đó, Huawei Nova 2i và Oppo A83 cho phép người dùng duỗi thẳng tay khi "quét khuôn mặt" và rõ ràng là sự thuận tiện này chẳng khác gì việc thực hiện chụp tự sướng.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 23,738
  •   Tháng hiện tại 1,085,346
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,550