Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Vụ bắt Cục trưởng C50: Xác định đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỉ

Vụ bắt Cục trưởng C50: Xác định đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỉ
Theo nguồn tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã xác định 2 đối tượng cầm đầu trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ đồng khiến ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50), bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 11-3, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa , nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50, Bộ Công an), để điều tra về tội "tổ chức đánh bạc".

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, từ tháng 9-2017, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành".

Vụ bắt Cục trưởng C50: Xác định đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỉ 1

Phan Sào Nam. Ảnh: Internet

Ngoài việc khởi tố ông Nguyễn Thanh Hoá về tội tổ chức đánh bạc, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ông Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online, và ông Nguyễn Văn Dương, lãnh đạo một công ty về công nghệ cao ở Hà Nội.

Theo đó, ông Nam và ông Dương được xác định là 2 đối tượng điều hành, cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng internet có quy mô ngàn tỉ đồng. Đường dây đánh bạc này với sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài nước.

Điều tra bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Dương và ông Nam thành lập chung một công ty với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ nhưng thực chất tổ chức đánh bạc trá hình với quy mô lớn qua mạng để thu lời bất chính hàng ngàn tỉ đồng. 

Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hoá và một số cán bộ công an đã phát hiện đường dây đánh bạc ngàn tỉ này nhưng không ngăn chặn, xử lý mà còn tiếp tay và có dấu hiệu "bảo kê" cho đường dây này.

Đến thời điểm này, cơ quan công an đã khởi tố hơn 70 bị can về các hành vi tổ chức đánh bạc; đánh bạc; rửa tiền; lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ông Hoá, nhiều cán bộ công an khác liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ này cũng đã bị đình chỉ công tác, chức vụ để làm rõ các sai phạm.

Ông Nguyễn Thanh Hóa (SN 1958, quê tại Bình Định) trú tại tập thể Quận ủy Đống Đa (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Trước khi bị đình chỉ, ông Hóa giữ chức vụ Cục trưởng C50 với cấp bậc thiếu tướng.

Vụ bắt Cục trưởng C50: Xác định đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỉ 2
Khởi tố, tước quân tịch nguyên Cục trưởng Cục C50 Nguyễn Thanh Hóa

Bộ Công an đã thông tin chính thức về việc khởi tố ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h