Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường?

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường?
Không như những đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự đô thị trên toàn địa bàn quận như trước đây, trong thời gian tới, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ xuống đường “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường.

Vỉa hè bị tái chiếm tràn lan, ông Đoàn Ngọc Hải nói gì?

Vỉa hè quận 1 được đề xuất thu phí 100.000 đồng/m2

Vì sao lãnh đạo quận 1 ngưng xuống đường "giải cứu" vỉa hè?

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường? 1

Trong thời gian tới ông Đoàn Ngọc Hải chỉ còn ra quân “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường của quận trung tâm

Tại Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận 1 trong 5 tháng đầu năm diễn ra vào chiều 14.6, ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết, sắp tới quận sẽ tổ chức 2 tổ kiểm tra công vụ về thực hiện công tác kiểm tra trật tự đô thị trên địa bàn 10 phường. Theo ông Thuận, một tổ sẽ do ông và ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 phụ trách, tổ còn lại sẽ do hai phó chủ tịch khác là bà Nguyễn Thị Thu Hường và ông Lưu Trung Hòa chủ trì.

Như vậy, thay vì chỉ mình ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường chỉ đạo “dẹp loạn” vỉa hè như trước đây thì giờ sẽ có 4 lãnh đạo quận cùng ra quân. Theo ông Thuận, tổ 1 sẽ phụ trách 4 phường trong đó có phường Bến Nghé, tổ 2 sẽ phụ trách 6 phường còn lại.

Yêu cầu đặt ra là mỗi tổ, mỗi phường phải đi kiểm tra ít nhất 2 lần/tháng và sẽ có nhật ký công tác cụ thể. Hai tổ này sẽ tập trung vào 116 tuyến đường đã thông thoáng. Sau khi các tuyến đường khác được thông thoáng, tổ kiểm tra công vụ sẽ kiểm tra tiếp.

“Hai tổ công tác sẽ kiểm tra bất cứ lúc nào, cho dù đó là ngày nghỉ hay nửa đêm, mục đích là không để người vi phạm biết trước giờ tuần tra, từ đó có hành động chuẩn bị đối phó”, ông Thuận nói và cho biết không chỉ kiểm tra việc tái lấn chiếm của người dân mà sẽ kiểm tra luôn cả công tác vận động của các phường, việc tổ chức lao động buôn bán của người dân, trách nhiệm của phường.

Ngoài ra, quận 1 vẫn duy trì 1 đoàn công tác liên ngành do Chủ tịch UBND quận trực tiếp chỉ đạo, ra quyết định và ban hành kế hoạch trên cơ sở đề xuất của UBND các phường đối với những tuyến đường mà sức của phường làm không nổi hoặc những tuyến đường người dân cũng như cơ quan truyền thông phản ánh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà quận 1 đạt được trong công tác quản lý trật tự đô thị 5 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, ông Phong cũng cho rằng tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường vẫn xảy ra ở một số khu vực. Trong quá trình chấn chỉnh trật tự lòng lề đường đôi lúc có biểu hiện nôn nóng nên dẫn đến còn lúng túng trong tổ chức thực hiện. Một số trường hợp xử lý vi phạm chưa đảm bảo đầy đủ quy trình, chưa linh hoạt nên tính thuyết phục chưa cao.

“Cách làm cần phải rút kinh nghiệm, đặc biệt là liên quan đến những cơ quan trọng yếu, đến cơ quan ngoại giao trên địa bàn vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đối ngoại của TP” ông Phong nhắc nhở và chỉ đạo việc tổ chức lập lại vỉa hè, lòng đường đòi hỏi phải có lộ trình và có biện pháp đồng bộ không phải 1 ngày 1 bữa là xong.

Là địa phương đầu tiên tại TP.HCM khởi phát chiến dịch lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã cưỡng chế nhiều công trình lớn, cơ quan công quyền; xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh, biển đỏ, xe sang... Động thái này gặp phải nhiều phản ứng trái chiều của người dân nhưng ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định làm đúng quy định.

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ “dẹp loạn” vỉa hè ở 4 phường? 2
Vỉa hè quận 1 như chưa có những đợt ra quân

Sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành ngừng ra quân, vỉa hè quận 1 lại bị tái chiếm đủ kiểu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h