Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Uống rượu thuốc 3 người tử vong: Nghi rượu ngâm nhầm cây lá ngón

Uống rượu thuốc 3 người tử vong: Nghi rượu ngâm nhầm cây lá ngón
Nhiều người dân địa phương cho rằng, có thể trong chai rượu thuốc khiến 3 người tử vong, 1 người nguy kịch kia đã ngâm một loại cây kịch độc.

Uống rượu thuốc 3 người tử vong: Nghi rượu ngâm nhầm cây lá ngón 1

Loại cây thuốc được dùng ngâm rượu khiến 3 người tử vong

Ngày 13/3, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, hiện đoàn công tác đã có mặt tại địa phương nơi xảy ra sự việc uống rượu ngâm cây thuốc khiến 4 người thương vong.

Cũng theo thông tin từ cơ quan này, hiện chưa có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 nạn nhân, phải chờ khi có kết quả kiểm nghiệm.

Trong khi đó, nhiều người dân địa phương cho biết rằng, có thể trong chai rượu thuốc kia có lẫn cây lá ngón. Vì người dân khi hái cây thuốc về ngâm rượu hoặc làm thuốc nam rất dễ hái nhàm cây lá ngón. Trong khi đó, chỉ cần vài lá của cây lá ngón đã có thể gây chết nhiều người.

Ông Lô Văn Tăng – Trưởng Công an xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết: Cây lá ngón có nhiều ở địa phương, lại rất giống với nhiều loại cây thuốc nam nên dễ bị cắt nhầm, có thể trong bình rượu của hộ dân kia có cây lá ngón.

Được biết, ở các huyện miền núi Nghệ An, người dân thường cắt cây trong rừng làm thuốc ngâm rượu, đã có nhiều vụ tự tử hoặc ăn nhầm lá ngón tử vong.

Uống rượu thuốc 3 người tử vong: Nghi rượu ngâm nhầm cây lá ngón 2

Số chén rượu được giữ lại để kiểm tra

Trước đó, vào chiều ngày 12/3, anh Moong Văn Đi cùng vợ là chị Lô Thị Văn (SN 1978) và em trai Moong Văn Mươi (SN 1984), em rể là Lữ Văn Khăm uống rượu tại nhà anh Đi. Rượu mà 4 người uống được ngâm từ một loại cây rừng. Một lúc sau, cả 4 người có biểu hiện, nôn mửa, chóng mặt, nghi bị ngộ độc rượu .

Sau đó, người dân đã chuyển 4 người đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng nên anh Đi, chị Văn, anh Mươi tử vong sau đó. Còn anh Khăm, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện người thân, chính quyền địa phương đã làm thủ tục an táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Uống rượu thuốc 3 người tử vong: Nghi rượu ngâm nhầm cây lá ngón 3
Uống rượu ngâm rễ cây, 3 người chết, 1 người nguy kịch

Trong bữa ăn, 4 người đã lấy rượu ngâm rễ cây ra uống và bị ngộ độc, nhập viện trong tình trạng khó thở, người...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h