Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sài Gòn có thể mưa, ngập vào dịp Tết

Sài Gòn có thể mưa, ngập vào dịp Tết
Dự báo từ đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn TPHCM có thể xảy ra mưa trái mùa, có khả năng một số nơi bị ngập nước do triều cường.

Ông Nguyễn Kiệt, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mực nước các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ lên theo kỳ triều cường đầu tháng Giêng từ ngày 13/2. Đỉnh triều đợt này có khả năng đạt cao nhất vào các ngày 18 và 19-2 (mùng 3, mùng 4 Tết Nguyên đán ) ở mức 1,35-1,40m (xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 2), xuất hiện ở thời điểm từ 4h-6h và 18h-19h trong các ngày 18 và 19/2. Mực nước triều cường có khả năng gây ngập ở các khu vực có cốt nền thấp tại TPHCM, nhất là ở huyện Nhà Bè, nhưng mức ngập không cao và sẽ rút nhanh theo triều cường.

Sài Gòn có thể mưa, ngập vào dịp Tết 1

Khả năng triều cường gây ngập trong những ngày Tết

Cũng theo ông Kiệt, từ nay đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng phần rìa xa của áp cao lạnh lục địa nên vào buổi sáng trời se lạnh, nhiệt độ khoảng 20 độ C, nhiệt độ tăng cao nhất vào đầu giờ chiều vào khoảng 30-32 độ C. Trong đó ngày mùng 1 Tết có nhiệt độ trung bình 29 độ C, khá mát mẻ để người dân vui chơi ngày đầu năm.

Ngoài ra, khu vực Nam Bộ có khả năng xảy ra mưa trái mùa vào ngày 30 tháng Chạp cũng như trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán với lượng mưa nhỏ.

Sài Gòn có thể mưa, ngập vào dịp Tết 2
Bão Sanba giật cấp 10, tăng tốc hướng vào Biển Đông

Bão Sanba với sức gió giật cấp 10, mỗi giờ đi được khoảng 25km đang hướng vào khu vực Biển Đông.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h