Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Kiều bào cũng là con Lạc cháu Hồng, cùng một bọc sinh ra”

“Kiều bào cũng là con Lạc cháu Hồng, cùng một bọc sinh ra”
Dân trí “Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao sự đóng góp, vai trò của bà con kiều bào trong sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Bà con kiều bào là những người con cùng một bọc sinh ra, là “con Lạc cháu Hồng” của đất nước”.
Tối 7/2, Bộ Ngoại giao và UBND TPHCMđã tổ chức buổi họp mặt kiều bào “Mừng Xuân Ất Mùi – 2015”. Tham dự buổi họpmặt có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Lê Hoàng Quân - Chủtịch UBND TPHCM; ông Võ Văn Thưởng - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM… cùng đông đảo bàcon kiều bào. 

“Kiều bào cũng là con Lạc cháu Hồng, cùng một bọc sinh ra” 1
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho đất nước

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông LêHoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM đã thông tin đến bà con kiều bào một số thànhtựu của thành phố trong năm vừa qua và chủ trương trong năm tới. Theo đó, trongnăm qua, TPHCM đã đạt nhiều thành tựu đáng kể như GDP bình quân đầu người tăng,mô hình tăng trưởng từng bước đi vào chiều sâu. Các hoạt động thương mại, dịchvụ, hàng hoá tăng trưởng khá. Môi trường đầu tư của TPHCM tiếp tục cải thiện đểthúc đẩy sản xuất kinh doanh. Đời sống dân sinh được cải thiện rõ rệt… Năm2015, TPHCM tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp quyết liệt, phát triểnkinh tế nhanh, bền vững. 

Ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao sựđóng góp của bà con kiều bào đối với đất nước và TPHCM nói riêng. Trong nămqua, bà con kiều bào đã gửi về 5 tỷ USD kiều hối để giúp đỡ thành phố. Ông LêHoàng Quân cũng đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ sâu sắc của bà con kiều bàođối với sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong bờbiển và thềm lục địa Việt Nam vào tháng 5/2014. Điều đó càng chứng tỏ, bà conkiều bào dù ở xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về chủ quyền thiêng liêng của quốcgia.

Trong thời gian qua, TPHCM đã thựchiện nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút kiều bào về thăm quê hương, tăngthời gian cấp thị thực cho kiều bào về thăm người thân lên 12 tháng. TPHCM cũngchủ trương thu hút bà con kiều bào về cống hiến trí tuệ, chất xám cho các côngtrình, dự án lớn của quốc gia…

“Kiều bào cũng là con Lạc cháu Hồng, cùng một bọc sinh ra” 2
Bà con kiều bào chụp hình lưu niệm với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải

“Người Việt Nam ở nước ngoài là bộphận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước luôn đánh giácao sự đóng góp, vai trò của bà con kiều bào sự nghiệp giải phóng dân tộc cũngnhư trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước. Bà con kiều bào là những người concùng một bọc sinh ra, là “con Lạc cháu Hồng” của đất nước”, ông Lê Hoàng Quânkhẳng định.

Thay mặt cho bà con kiều bào, ôngDavid Dương (Giám đốc Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam) đã gửi lời cảm ơnsâu sắc đến sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với bà con kiều bào.

Ông David Dương cho rằng, buổi họpmặt lần này là cơ hội để những người con xa xứ có cơ hội gặp gỡ lãnh đạo Đảngvà Nhà nước, cùng trao đổi các vấn đề liên quan đến phát triển đất nước và đónggóp vào các chính sách phát triển của Việt Nam.

“Gần 40 năm sống xa Tổ quốc, tinhthần tự lập đã giúp chúng tôi trau dồi, vươn lên nhưng từ trong sâu thẳm củatôi vẫn hướng về quê hương, giữ nguyên dòng máu nóng của người con đất Việt.Chúng tôi vui mừng vì sự phát triển từng ngày của đất nước. Cộng đồng ngườiViệt Nam ở nước ngoài luôn tự hào về đất nước. Những chính sách của Nhà nước đãtạo niềm tin cho kiều bào. Chúng tôi mong góp chút công sức nhỏ bé của mình vàosự nghiệp, xây dựng bảo vệ đất nước”, ông David Dương xúc động nói.

Cũng trong buổi gặp gỡ tối 7/2,nhiều cá nhân, tổ chức đã được vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chínhphủ, Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM về những thành quả đóng góp của mình cho quêhương, đất nước.

Công Quang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí