Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh

Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh
Dân trí Sau khi được giải cứu khỏi quán nhậu Việt Nam, chú chó Miracle đã may mắn được một gia đình nhận nuôi và trở thành “điều kỳ diệu” chưa từng thấy.

Tình cảm gắn bó đặc biệtgiữa Miracle và một cậu bé mắc chứng tự kỷ đã giúp Miracle nhận được giải thưởngCrufts, trị giá 1.500 bảng (tương đương 47 triệu đồng). Giải thưởng Crufts EukanebaFriends for Life (Những người bạn trong cuộc đời) là một giải thưởng được trao chonhững chú chó ở Anh - những chú chó đã trở thành người bạn thân thiết, hữu íchcủa con người.

Câu chuyện đằng sau chúchó Miracle (Điều kỳ diệu) thật đặc biệt. Miracle đã đánh bại 200 ứng viên khácđể đoạt được danh hiệu “cao quý” dành cho những chú chó hữu ích nhất ở Anh.

Miracle từng được giảicứu trong một phi vụ buôn bán chó bất hợp pháp ở Thái Lan cách đây hai năm. Khichiếc xe tải trở Miracle và hàng trăm chú chó khác đang trên đường vận chuyển tớinhững cửa hàng bán thịt chó ở Hà Nội, tổ chức bảo vệ động vật Soi Dog đã chặn đứngchiếc xe này lại, sau đó, họ đã giải cứu cho những chú chó suýt nữa phải dừngchân ở… những quán nhậu. Thịt chó được khẳng định thêm là một món ăn khoái khẩu của người Việt.

Miracle, cũng như nhiềuchú chó được giải cứu khác, đã được tổ chức Soi Dog đăng tải hình ảnh lên mạngxã hội, để giúp những chú chó vô chủ này tìm được chủ mới. Một người phụ nữ sốngở Strathglass, Scotland, Anh - chị Amanda Leask - đã nói chuyện với cậu contrai 6 tuổi bị bại não và mắc chứng tự kỷ - cậu bé Kyle, và hai mẹ con đã đồngý nhận nuôi Miracle.

Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh 1
Kểtừ khi Miracle đến ở với gia đình họ, cậu bé Kyle đã hình thành một tình bạnthân thiết bất ngờ với người bạn “bốn chân” Miracle. Một tình cảm trìu mến màchị Amanda hiếm khi thấy ở con trước đây đã xuất hiện.

Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh 2
Miracleđã từng bị bắt trộm và sau đó bị chất lên xe tải để đưa tới những cửa hàngchuyên bán thịt chó ở Hà Nội. Miracle đã may mắn được giải cứu và có một cuộc sốngmới.

Trước khi đón Miracle vềnhà, chị Amanda đã từng nhận nuôi 3 chú chó khác được giải cứu bởi tổ chức SoiDog, và Miracle là chú chó thứ 4.

Khi đến ở nhà chị Amanda,chú chó nhanh chóng đền đáp cho chủ mới bằng cách gắn bó mật thiết với cậu béKyle và theo lời nhận xét của chị Amanda, Miracle đã làm thay đổi cuộc đời cậubé Kyle.

Tình trạng của Kyle khiếncậu bé rất khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người, ngay cả với những ngườithân trong gia đình.

Sau khi biết rằng nhữngtrẻ mắc chứng tự kỷ có thể phát triển tình bạn gắn bó mật thiết với các vậtnuôi trong gia đình, đặc biệt là loài chó, chị Amanda đã không ngần ngại nhậnnuôi nhiều chú chó bất hạnh với hy vọng vừa có thể giúp đỡ những sinh vật tộinghiệp vừa có thể giúp con trai mình.

Và Miracle đã trở thành“điều kỳ diệu” thực sự của gia đình, khi Kyle và Miracle trở nên thân thiết, hìnhthành “một sự thấu hiểu không lời”.

“Khi Kyle thất vọng vìcháu không thể diễn đạt được thứ cháu cần, Miracle luôn xuất hiện, ngậm trongmiệng món đồ mà Kyle đang muốn, đặt nó xuống bên cạnh Kyle. Dường như Miraclehiểu rất rõ khi nào Kyle cần mình. Nếu Kyle cảm thấy buồn và cần sự quan tâm, Miraclesẽ ngay lập tức bước tới và quấn quýt bên chủ. Kyle đã vui vẻ hơn rất nhiều kểtừ khi có sự xuất hiện của Miracle trong nhà” - chị Amanda cho biết.

Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh 3
ChịAmanda ở bên cậu con trai Kyle và chú chó Miracle.

Cuộc giải cứu chú chó khỏi quán nhậu Việt Nam lên báo Anh 4
ChịAmanda nhận nuôi Miracle sau khi tổ chức Soi Dog đăng tải hình ảnh của Miracle lênmạng xã hội để giúp tìm chủ mới cho chú chó. Kể từ sau khi được nhận nuôi,Miracle đã hoàn toàn trở lại bình thường.

Theo chị Amanda,Miracle cũng đã bình phục những chấn thương tâm lý và dần lấy lại niềm tin vàtình yêu thương dành cho con người, một phần chính là nhờ cậu bé Kyle. Khi mớiđược đưa về gia đình, chính nhờ có cậu bé mà dần dần chú chó Miracle đã trở nêntự tin hơn sau những biến cố đã xảy ra. Trong gia đình, người mà Miracle thânthiết nhất chính là cậu bé Kyle.

Với số tiền 1.500 bảngmà chú chó Miracle vừa nhận được từ giải thưởng Crufts Eukaneba Friends forLife, chị Amanda sẽ quyên góp cho tổ chức bảo vệ động vật Soi Dog và Hiệp hội giúpđỡ trẻ mắc chứng tự kỷ.


BíchNgọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí