Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Con gái liệt sĩ Gạc Ma xin việc qua Facebook Bộ trưởng Y tế

Con gái liệt sĩ Gạc Ma xin việc qua Facebook Bộ trưởng Y tế
Bố mất sau trận hải chiến 1988, Trang và người anh trai tàn tật sống cùng mẹ. Tốt nghiệp ngành điều dưỡng, cô vẫn thất nghiệp trong khi mẹ lại lâm bệnh nặng, gia đình khó khăn.

Sau 10 ngày Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến công khai trang Facebook cá nhân, Phan Thị Trang (27 tuổi, ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã gửi tâm thư đến người đứng đầu ngành y. Cô gái tự xưng là con gái của liệt sĩ tại đảo Gạc Ma năm 1988 - Phan Huy Sơn (y sĩ Binh chủng Hải quân).

Trang viết, ngày 14/3/1988, khi bố cùng 63 đồng đội khác ngã xuống để bảo vệ chủ quyền vùng biển Việt Nam tại đảo Gạc Ma, cô vẫn chưa chào đời. Bà Trần Thị Ninh (mẹ Trang) đã một mình nuôi con khôn lớn.

Ngoài ra, bà Ninh còn phải nuôi con trai lớn Phan Huy Hà (31 tuổi) bị tàn tật bẩm sinh, không thể tự chăm sóc bản thân.

Với mong muốn tiếp tục sự nghiệp của bố, Trang đã cố gắng thi đậu vào trường cao đẳng Điều dưỡng. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp, cô đã nhiều lần nộp đơn tìm việc để giúp đỡ gia đình nhưng không được nhận.

Cũng trong thời gian này, bà Ninh bị teo một bên thận, bên còn lại có sỏi. Đồng thời, bà bị u xơ tử cung, viêm loét dạ dày tá tràng khiến cuộc sống gia đình càng khốn khó.

Con gái liệt sĩ Gạc Ma xin việc qua Facebook Bộ trưởng Y tế 1
Tâm thư của Phan Thị Trang gửi tới Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nhận được tâm thư của Trang, ngày 13/3, Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét bố trí việc làm phù hợp cho Trang.

"Sở Y tế Nghệ An xem xét hỗ trợ và bố trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang tại cơ sở Y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình. Bố trí lãnh đạo Sở đến thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho vợ và con trai tàn tật của liệt sĩ Phan Huy Sơn”, công văn có đoạn.

Con gái liệt sĩ Gạc Ma xin việc qua Facebook Bộ trưởng Y tế 2
Trang và bà Ninh vui mừng khi đọc được công văn của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ảnh: Xuân Hòa.

Ngày 15/3, trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Đăng Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, chưa nhận được công văn trên. Tuy nhiên, nếu nhận được, Sở sẽ họp bàn với các cơ quan ban ngành để xem xét. 

Theo ông Hảo, đây là trường hợp đặc biệt về việc tuyển công chức nên cần có ý kiến của UBND cũng như Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An.

Vị thuyền trưởng anh hùng trong trận Gạc Ma 1988

Trong thời khắc sinh tử, thuyền trưởng Vũ Huy Lễ hạ lệnh mở hết tốc lực, tàu HQ 505 phi thẳng lên đảo, trở thành pháo đài kiên cố.

Nguồn tin: news zing