Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe
Dân trí Tính đến thời điểm này, các hạng mục của tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành và sẵn sàng cho lễ thông xe vào ngày mai 8/2.
Cùng Dân trí điểm qua một số hình ảnh mới nhất của tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam này trước "giờ G":

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 1
Bắt đầu khởi công từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam này sẽ chính thức thông xe vào ngày mai 8/2/2015. 

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 2
Toàn tuyến có chiều dài 55km, với 4 làn xe lưu thông 2 chiều và 2 làn xe an toàn ở 2 bên đường, vận tốc thiết kế 120 km/giờ.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 3
Đây là dự án thuộc bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, kết nối với Tây Nguyên và miền Trung. 

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 4
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư công trình cho biết đây là cao tốc hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với những điểm nổi bật như các tiêu chuẩn độ dốc dọc, đường cong đứng và đường cong nằm đều đạt ở mức độ tối đa quy định cho cao tốc.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 5
Tuyến đường cũng được đầu tư bộ cân xe tự động tốc độ cao, đảm bảo kiểm soát xe vượt tải trọng ngay khi xe đang lưu thông mà không cần dừng lại. Ngoài ra, hệ thống camera đảm bảo giám sát hình ảnh trên toàn tuyến, kiểm soát lượng xe tại từng vị trí trên tuyến cũng đang được triển khai.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 6
Được biết, 100% diện tích mặt đường đã được trải thảm lớp bêtông nhựa tạo nhám, đảm bảo cho việc tăng độ dính bám bánh xe, đặc biệt khi trời mưa.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 7
Dọc tuyến đường có tôn sóng và hàng rào ngăn cách với khu vực dân cư, nông trường, các khu sản xuất nông nghiệp. Các cầu vượt cạn băng qua cao tốc đều được thiết kế hàng rào cao.

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam sẵn sàng trước ngày thông xe 8
Với tốc độ lên đến 120 km/h nên chủ đầu tư tuyến cao tốc này cũng đưa ra khuyến cáo đối với các tài xế về việc kiểm tra kỹ lốp xe, bố thắng trước khi lưu thông.





Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí