Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương sườn

Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương sườn
Anh P. được đưa vào viện trong tình trạng chảy máu miệng, đau mạn sườn phải, chấn thương vùng kín.

Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương sườn 1

Sự việc xô xát giữa bảo vệ và người nhà bệnh nhân.

Theo phản ánh của anh Hoàng Tuấn P. (SN 1984, quê Nam Định), sáng 9-3, anh có đến chăm sóc mẹ đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, do bác sĩ yêu cầu phải có người nhà túc trực 24/24 vì bệnh nhân bị chảy máu bàng quang không cầm.

Tuy nhiên, do quá giờ vào thăm, anh P. không có thẻ và áo người nhà bệnh nhân nên bảo vệ không cho vào. Dù khi đó anh đã giải thích do mẹ mới chuyển khoa nên chưa được phát áo và thẻ theo quy định.

Sau đó, anh P. ra sảnh phía ngoài, gần khu vực căng tin để hút thuốc lá. Một bảo vệ và hai người mặc quần áo công an thấy vậy mời anh P. ra khu nhà bảo vệ để làm việc.

Hai bên có lời qua tiếng lại, sau đó anh đi ra phía căng tin bệnh viện hút thuốc lá. Bảo vệ có nhắc nhở vì đây là khu vực cấm hút thuốc. Lực lượng bảo vệ đã đề nghị anh P. ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc. Tại đây, hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Trong lúc nổi nóng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh P.

Anh P. cho biết, anh đã bị hành hung. Sau khi bị hành hung, anh P. bị đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau, không cầm nắm được.

Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại bệnh viện đã đến can ngăn kịp thời, đưa anh P. vào Bệnh viện 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Anh P. được đưa vào viện trong tình trạng chảy máu miệng chấn thương vùng kín. Hiện anh vẫn còn choáng, đau mạn sườn phải, chưa di chuyển được.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng công tác xã hội của Bệnh viện K cơ sở 3 xác nhận có sự việc bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân.

Toàn bộ lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện K đều thuê của một công ty từ năm 2017. Bệnh viện ngay đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh lại, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Phía công ty cũng cam kết chịu hoàn toàn chi phí điều trị cho người nhà bệnh nhân bị đánh, đồng thời đuổi việc bảo vệ có hành vi đánh người.

“Dù người nhà, người bệnh có nóng một chút đi chăng nữa thì thái độ và cách hành xử của bảo vệ như vậy là không được", ông Tĩnh nói.

Ông Tĩnh cho biết, bước đầu 2 bên đã hoà giải, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn (bảo vệ đánh người) đã cam kết chi trả hoàn toàn chi phí điều trị cho nạn nhân. Về phía BV K, ngay sau đó đã cử người đến thăm hỏi anh P.

Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương sườn 2
Thực hư bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương

“Không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân mà các...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h