Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bán xe bọc thép 2 tỷ giá đồng nát, “thợ vườn” làm máy phát điện triệu USD

Bán xe bọc thép 2 tỷ giá đồng nát, “thợ vườn” làm máy phát điện triệu USD
Theo ông Chính, máy phát điện bằng năng lượng sóng biển do ông chế tạo lại “vượt trội so với thế giới”.

“Hai lúa” Việt chế tạo xe bọc thép: Người được Campuchia nể phục

Nông dân chế tạo xe bọc thép: VN nên thoáng như Campuchia?

Niềm đam mê chế tạo tàu ngầm không người lái của gã "gàn" xứ Huế

Bán xe bọc thép 2 tỷ giá đồng nát, “thợ vườn” làm máy phát điện triệu USD 1

Ông Nguyễn Đình Chính bên chiếc xe bọc thép hoàn thành tháng 10/2016

Hơn nửa năm, sau khi ngậm ngùi tháo dỡ chiếc xe bọc thép 2 tỷ đồng bán đồng nát với giá 100 triệu, ông Nguyễn Đình Chính (58 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) lại bắt tay vào sáng chế mới, đó là máy phát điện bằng năng lượng sóng biển.

Theo ông Chính, nước ta có đường bờ biển dài, tận dụng được nguồn năng lượng sóng biển sẽ rẻ hơn rất nhiều so với năng lượng gió và mặt trời.

“Tôi đã có ý tưởng này từ lâu nhưng gần đây mới nghiên cứu kỹ và đưa ra bản vẽ chi tiết. Đây sẽ là chiếc máy phát điện vượt trội so với thế giới cùng lĩnh vực về giá thành và hiệu suất khai thác, khả năng dự trữ năng lượng khi không có sóng”, ông Chính nói.

Ông Chính cho biết, ông đã trình bày thiết kế với các chuyên gia đầu ngành của ĐH Bách khoa Hà Nội. Các chuyên gia đều công nhận thiết kế của ông chính xác về nguyên lý hoạt động. Các thông số kỹ thuật đã được ông tính toán đầy đủ.

Bán xe bọc thép 2 tỷ giá đồng nát, “thợ vườn” làm máy phát điện triệu USD 2

Bản vẽ sáng chế mới của ông Chính, máy phát điện bằng năng lượng sóng biển 

Ông Chính giải thích sự kết hợp giữa cơ khí và thủy lực sẽ tạo ra sức mạnh mềm ổn định momen lớn như ý muốn, tránh tình trạng xung đột lực khi dùng hoàn toàn bằng cơ khí. Với sức mạnh hàng trăm tấn của các con sóng không có thanh răng bánh răng nào chịu nổi.

 “Khó khăn lớn nhất của tôi là kinh phí đầu tư. Tôi đã dành quá nhiều tiền cho chiếc xe bọc thép nên không còn tiền để thử nghiệm thiết kế này. Tôi đã gõ cửa cơ quan nhà nước, các công ty lớn để trình bày, khẳng định 100% có thể thành công nhưng đều không nhận được hồi âm.

Tôi rất buồn vì mọi người mang nặng tư tưởng hoài nghi chủ nghĩa và tự ti dân tộc. Tôi tiếc là không có cơ hội chứng minh, tôi sáng chế của mình đang bị lãng phí”, ông Chính chia sẻ

Người thợ cơ khí cho biết, kinh phí để thử nghiệm thực tế tại biển cần khoảng 3 tỷ đồng. Ông đang tìm kiếm, kêu gọi đầu tư đồng thời ông cũng đang làm các việc khác để có thu nhập nuôi đam mê.

Theo ông Chính, nếu máy phát điện năng lượng sóng biển của ông được áp dụng vào thực thế, chi phí đầu tư sẽ dưới 1 triệu USD cho 1 MW. Giá thành này sẽ rẻ hơn nhiều so với đầu tư làm điện gió, điện mặt trời, thu hồi vốn nhanh.  

Ông Nguyễn Đình Chính, SN 1959, Hoàng Mai, Hà Nội ông là một thợ cơ khí, không có bằng cấp. Ông từng nổi tiếng với việc chế tạo xe bọc thép vào năm 2016, trị giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Xe nặng 13 tấn, dài 6,8 m, rộng 3 m và cao 2,6 m, có thể chạy ngang dốc nghiêng 45 độ, nâng hạ gầm từ 0,3 m đến 1,2 m và vượt chướng ngại vật cao 1,5 m.

Tháng 1/2017, ông Chính đã tháo dỡ chiếc xe bọc thép để bán sắt vụn với giá 100 triệu đồng vì hết tiền đầu tư hoàn thiện.

Bán xe bọc thép 2 tỷ giá đồng nát, “thợ vườn” làm máy phát điện triệu USD 3
“Hai lúa” chế tạo xe bọc thép đang làm chiếc máy bay thứ… 3

Ngoài chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, ông Hải từng tự tay làm ra 2 chiếc máy bay trực thăng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h