Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Áp thấp tiến về quần đảo Hoàng Sa, miền Bắc sắp có mưa to

Áp thấp tiến về quần đảo Hoàng Sa, miền Bắc sắp có mưa to
Áp thấp đang tiến gần về quần đảo Hoàng Sa và khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới gây mưa cho Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Ðô thị ven đại lộ Thăng Long ngập nặng, vì đâu?

HN: Mưa ngập trắng đường, dân loay hoay tìm lối thoát

Dòng người "chôn chân" ở cửa ngõ Sài Gòn vì mưa ngập

Áp thấp tiến về quần đảo Hoàng Sa, miền Bắc sắp có mưa to 1

Các tỉnh Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa trong những ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, hôm nay (14/7), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao. Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có nơi mưa vừa, mưa to.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trong hôm nay và ngày mai mưa giảm dần, ngày xen kẽ nhiều khoảng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội lên tới 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, thời tiết những ngày cuối tuần tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Sang đến khoảng chiều và đêm ngày 16/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to trở lại.

Áp thấp tiến về quần đảo Hoàng Sa, miền Bắc sắp có mưa to 2

Vị trí à hướng di chuyển của vùng áp thấp trên Biển Đông. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVTƯ.

Hiện, vùng áp thấp trên Biển Đông đang ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng hơn 200km về phía Đông Nam. Trong 24 giờ tới, áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 14-16/7, nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 17-18/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 14-15/7, nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16-18/7, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng vùng đồng bằng ven biển có mưa to, có nơi mưa rất to tập trung trong ngày 16, ngày 17. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Ngày 14-15/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 16-18/7, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, tập trung ở các tỉnh phía bắc trong ngày 16, ngày 17. Gió đông đến đông nam cấp 3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 14-15/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 16, ngày 17, phía bắc mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 14 đến ngày 18, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ: Từ ngày 14-18/7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơ dông.

Khu vực Hà Nội: Ngày 14-15/7, nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16-18/7, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, tập trung trong ngày 16, ngày 17. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Áp thấp tiến về quần đảo Hoàng Sa, miền Bắc sắp có mưa to 3
HN: Mưa lớn kéo dài, dân phố cổ lội “sông” về nhà

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ bất ngờ đổ xuống khiến nhiều khu vực tại Hà Nội chìm trong biển nước.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h