Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Xuân Phú ra đĩa nhạc xuân sau 15 năm ca hát

Xuân Phú ra đĩa nhạc xuân sau 15 năm ca hát
Sau 15 năm đi hát và ra mắt 13 album thì đây là lần đầu tiên Xuân Phú thực hiện một sản phẩm vào đúng dịp xuân về.

15 năm qua, dù không phải là cái tên hot trên truyền thông nhưng Xuân Phú vẫn có lượng khán giả của riêng mình. Trong thời buổi các ca sĩ làm đĩa như một cách nhắc nhớ khán giả hơn là lợi nhuận thì đĩa nhạc của ca sĩ gốc Đà Lạt vẫn bán đều đặn. Có lẽ anh là một trong những ca sĩ của dòng nhạc trữ tình được các hãng đĩa trong nước đặt hàng, đầu tư sản xuất nhiều. 

Album "Tình tự mùa xuân" gồm 8 ca khúc mùa xuân nổi tiếng như: Mùa xuân đầu tiên, Mộng chiều xuân, Mùa xuân trong đôi mắt em, Đón xuân này nhớ xuân xưa, Xuân và tuổi trẻ, Chân tình Tình tự mùa xuân. Hát lại những ca khúc vang bóng một thời đã quá quen thuộc là áp lực lớn với Xuân Phú bởi làm sao không đi vào lối mòn nhưng cũng không thể làm mất hồn cốt của bài hát. Vì vậy, anh mất nhiều thời gian bàn bạc với nhạc sĩ hòa âm Quang Ngọc để có bản phối ưng ý nhất.  

Xuân Phú ra đĩa nhạc xuân sau 15 năm ca hát 1
Đĩa nhạc đầu tiên phát hành trong mùa xuân của Xuân Phú. Ảnh: NVCC

Nếu những đĩa nhạc xuân khác sôi động, tưng bừng thì Tự tình mùa xuân của Xuân Phú mang nhẹ nhàng, sâu lắng. Anh cười bảo: "Nhạc sao người vậy, tôi chỉ thích những giai điệu nhẹ nhàng, cảm xúc".

CD về mùa xuân cũng là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của giọng ca quê Đà Lạt sau nửa năm chữa bệnh. Thời gian qua, anh còn bị khủng hoảng tinh thần vì tăng cân đột ngột - tăng 14kg trong 3 tháng. Do đó, Xuân Phú không có hứng thú với công việc. Sau khi sức khỏe ổn định, giảm được 17kg, anh bắt tay ngay vào thực hiện sản phẩm mới. 

Album Tình tự mùa xuân mới ra mắt 2 tuần nhưng đã bán được 1.000 CD. Đây là con số ấn tượng không chỉ với Xuân Phú mà cả thị trường băng đĩa nhạc Việt. Hiện tại, đơn vị phát hành chuẩn bị tái bản thêm 1000 đĩa để bán trước Tết. 

Sắp tới, Xuân Phú còn dự định thực hiện liveshow đầu tiên sau 15 ca hát. Anh cũng sẽ thử mình với dòng nhạc bolero và dân ca quê hương sau nhiều năm gắn bó với nhạc trữ tình.

 


Nguồn tin: news zing