Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Xu hướng làm MV của ca sĩ Việt trong năm 2015

Xu hướng làm MV của ca sĩ Việt trong năm 2015
Năm 2015 V-pop “bùng nổ” những xu hướng làm MV mới như sử dụng công nghệ one take, 360 xoay thay cho công nghệ 4K hay trào lưu làm phim ca nhạc.

Năm 2015 được đánh giá là năm có nhiều mảng màu sáng của làng nhạc Việt, khi các nghệ sĩ Vpop liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đình đám. Với sự phát triển theo hướng đa màu sắc cùng với quá trình tiếp nhận những trào lưu làm MV mới từ nước ngoài, nhạc Việt “ghi điểm” trong mắt công chúng bằng những sản phẩm giàu tính nghệ thuật.

Nếu năm 2014, công chúng phải trầm trồ trước những MV đẹp lung linh, sử dụng công nghệ 4K hiện đại với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng thì năm 2015 xuất hiện nhiều xu hướng làm MV mới. Trong đó, có những MV không đầu tư mạnh tay nhưng lại hấp dẫn công chúng, đạt hiệu quả nghệ thuật cao.

Sử dụng công nghệ mới lạ

Những năm trước, nghệ sĩ Việt đua nhau thực hiện trào lưu MV công nghệ 4K, 6K hiện đại thì năm nay xuất hiện nhiều trào lưu mới như công nghệ 360 xoay, one take (quay một lượt) hay vẽ concept art 3D.

Đâ là những công nghệ đang rất thịnh hành tại nước ngoài, như công nghệ one take đã được các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc sử dụng từ lâu nhưng gần đây mới manh nha ở thị trường nhạc Việt. Các ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Mỹ Linh cũng đã tung ra sản phẩm theo cách quay này nhưng để lại ấn tượng nhất là Sơn Tùng M-TP với MV Không phải dạng vừa đâu.

One take là cách quay từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ. Thay vì cắt ghép hình ảnh và chuyển cảnh, nhà sản xuất tập trung sử dụng các hiệu ứng xa gần và kỹ xảo nhằm làm cho những cảnh quay liên tục thêm phần ấn tượng.

Một trào lưu nữa cũng gây ấn tượng với công chúng là công nghệ 360 xoay. Trong MV Giờ em nơi đâu của Troine Ngô đã sử dụng công nghệ 360 xoay độc đáo, tạo nhiều thích thú cho khán giả. Với công nghệ này, người xem có thể tự thay đổi góc quay video bằng phím mũi tên để thấy được toàn cảnh sàn diễn như đang có mặt tại đó. Công nghệ 360 xoay thường được những ca sĩ có vũ đạo như Troine, Cường Seven... áp dụng.

Trào lưu làm phim ca nhạc

Sự tiến bộ của công nghệ khiến cho việc làm phim ca nhạc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với những ca sĩ thích dạng thức này. So với những MV bình thường, phim ca nhạc tốn chi phí, thời gian và công sức gấp đôi, thậm chí gấp ba nhưng vẫn được nhiều nghệ sĩ lựa chọn vì truyền tải một câu chuyện đầy đủ và ý nghĩa đến công chúng. Hơn nữa, nhiều ca sĩ cũng muốn làm mới mình bằng trào lưu này.

Trong năm 2015, Minh Hằng là ca sĩ nổ “phát súng” đầu tiên cho trào lưu làm phim ca nhạc ngắn. Phim ca nhạc Giờ em đã biết của “Bé heo” nói về chuyện tình “oan gia” do nữ ca sĩ và Ngô Kiến Huy đảm nhiệm. Lồng ghép giữa các tình tiết hài hước trong phim là giọng hát của Minh Hằng với ca khúc Giờ em đã biết.

Xu hướng làm MV của ca sĩ Việt trong năm 2015 1
Minh Hằng người "nổ súng" đầu tiên cho trào lưu làm phim ca nhạc trong năm 2015.

Sau đó một loạt MV thực hiện theo dạng thức này xuất hiện như Có hẹn cùng hạnh phúc của cặp đôi Tim và Trương Quỳnh Anh, Chuyện tình Maldives (Noo Phước Thịnh), Âm thầm bên em (Sơn Tùng M-TP)…

Mặc dù trào lưu này được nhiều nghệ sĩ thực hiện trong nhưng thành công nhất là dự án phim ca nhạc Chuyện tình Maldives của ca sĩ Noo Phước Thịnh. MV với sự góp mặt của ca sĩ Thuỷ Tiên được đông đảo khán giả yêu thích bởi những cảnh quay đẹp lung linh tại thiên đường du lịch và câu chuyện tình yêu kịch tính nhưng không kém phần lãng mạn.

Video

Chuyện Tình Maldives - Noo Phước Thịnh - Thuỷ Tiên

Chuyện Tình Maldives - Noo Phước Thịnh - Thuỷ Tiên.

Ngoài ra, diễn xuất của cặp chị em Noo Phước Thịnh – Thuỷ Tiên cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng yêu nhạc. Trong vòng 3 ngày ra mắt, MV đạt gần 1 triệu lượt xem và được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Xuất ngoại quay MV

Cũng giống như việc thực hiện dạng thức phim ca nhạc, việc xuất ngoại quay MV, nghệ sĩ Việt phải chi một khoản tiền không hề nhỏ. Nhưng để làm mới bối cảnh cho sản phẩm hình ảnh của mình, nhiều ca sĩ Việt không ngần ngại “xách ba lô lên và đi” thực hiện MV hoành tráng.

Để hoàn thành xứ mệnh phục vụ thị hiếu đa dạng của công chúng những MV ca nhạc được quay tại nước ngoài trong năm nay đều được đánh giá cao. Ngoài việc chịu chi thì cảnh đẹp ở đất nước bạn, kịch bản chỉn chu, diễn xuất của ca sĩ cũng là một điểm cộng. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2015 được quay tại nước ngoài là MV Sâu trong em của Bích Phương.

Video

MV Sâu trong em của Bùi Bích Phương.

Nữ ca sĩ quay MV mới ở Campuchia.

Sau khi kết thúc chuyến lưu diễn lần thứ 2 tại châu Âu, Bùi Bích Phương đã cùng ê-kíp sang đảo “thiên đường” Kohrong Samloem của Campuchia để quay MV cho ca khúc Sâu trong em. MV của ca khúc được Bích Phương định hướng theo tiêu chí nội dung đơn giản nhưng hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy, “công chúa nhạc buồn” không ngại diễn dưới cái nắng gay gắt 40 độ C để có được những hình ảnh đẹp nhất.

Trong danh sách này còn có MV Chuyện tình Maldives của “hoàng tử nhạc pop” Noo Phước Thịnh được quay tại thiên đường du lịch Maldives với những bờ biển tuyệt vời, khách sạn đẳng cấp. MV này của Noo được vinh danh Dự án âm nhạc trong năm của giải thưởng Làn sóng xanh.

Noo Phước Thịnh được xem là một trong số ít sao Vpop luôn đầu tư mạnh tay cho các sản phẩm âm nhạc. Chính vì thế trong mỗi MV của mình, Noo Phước Thịnh tập trung nhấn mạnh nhất ở khâu hình ảnh, bối cảnh. Không chỉ MV Chuyện tình Maldives mới được nam ca sĩ quay tại nước ngoài, mới đây MV Really Love You cũng được quay tại đất nước Nhật Bản, khi anh đương nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Video

MV 'Anh vẫn yêu em như ngày đầu tiên'

MV 'Anh vẫn yêu em như ngày đầu tiên'

Sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt, Cao Thái Sơn đã trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Anh vẫn yêu em như ngày đầu tiên. Để có được những thước phim đẹp, anh đã thuê ê-kíp ở Mỹ, cùng nhau có mặt tại vùng đất Atlanta xinh đẹp nhưng khắc nghiệt quay video trong 2 ngày đêm.

Đi ngược lại xu hướng MV tiền tỷ

MV tiền tỷ và MV bình dân luôn song hành phát triển trong thị trường nhạc Việt. Nói khách quan thì những MV được nghệ sĩ đầu tư mạnh về tài chính thường nhận được những phản hồi tích cực của công chúng. Trong năm 2015, cũng có nhiều những MV tiền tỷ như Mona Lisa của Văn Mai Hương, Boom Boom, Vì ai? Vì anh (Đông Nhi, Em đã yêu (Thủy Tiên)... Tuy nhiên, trào lưu này không trở thành xu hướng làm MV của ca sĩ Việt trong năm 2015, thay vào đó MV bình dân lại được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng.

Bằng chứng là chỉ với vài triệu đầu tư nhưng những MV của Trúc Nhân, Tiên Tiên, Phan Mạnh Quỳnh lại gây tạo được dấu ấn của công chúng, thậm chí lập nên những kỷ lục đáng nể.

Tung ra 5 triệu để thực hiện MV Vì tôi còn sống nhưng với ca từ chứa đựng giá trị tích cực đã tạo nên làn sóng yêu thích cho giới trẻ. MV giữ kỷ lục trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.

Video

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Trong danh sách này còn có MV Vợ người ta phiên bản parody (giễu nhại) của Phan Mạnh Quỳnh. Trong MV không chính thức của ê-kíp Nhu Đặng và đạo diễn Anh Tuấn được phát hành, “cơn bão” mang tên Vợ người ta đã là “chao đảo” làng nhạc Việt.

Mặc dù chi phí thực hiện sản phẩm này Vợ người ta chỉ khoảng 10 triệu đồng nhưng sau hơn 2 tháng ra mắt, video ca nhạc này hút hơn 21 triệu lượt xem trên một trang nghe nhạc trực tuyến.

Video

Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh

Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh

Trong những sản phẩm âm nhạc của Hồ Ngọc Hà, MV Tội lỗi được thực hiện với chi phí “bèo” nhất, nhưng khi cho ra mắt MV này cũng nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng.


Nguồn tin: news zing