Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tuấn Hưng hát về 6.700 cây bị chặt hạ ở Hà Nội

Tuấn Hưng hát về 6.700 cây bị chặt hạ ở Hà Nội
Nam ca sĩ "Tìm lại bầu trời" chia sẻ nỗi niềm xoay quanh vấn đề mang tính thời sự bằng những câu hát chế dựa trên beat của bài "Sẽ không còn nữa".

Ngày 19/3, nhiều người dân Hà Nội không khỏi bất ngờ trước thông tin thành phố sẽ chặt hạ, thay thế 6.700 cây. Theo đó, khoảng 190 tuyến phố ở Thủ đô sẽ không có bóng mát suốt 3 năm. Nhiều hàng cây gắn liền với tuổi thơ mỗi người trên con đường Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thái Học... sắp trở thành hoài niệm.

Tuấn Hưng hát về 6.700 cây bị chặt hạ ở Hà Nội 1
Ca sĩ Tuấn Hưng quay clip Sẽ không còn cây

Không ít nghệ sĩ Hà thành cũng bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề này. Trên trang Facebook, Tuấn Hưng đăng tải clip Sẽ không còn cây với những câu hát nói lên suy nghĩ của anh xoay quanh câu chuyện mang tính thời sự. Trong đó có đoạn: "Sao tự nhiên cắt cây, tự nhiên phá bay hàng cây vốn xanh đẹp? Rồi hàng nghìn cây xanh ta đã nuôi trồng từ lâu rất lâu, ta chăm và lo. Vài giây phút thôi, hàng cây ngã nghiêng".

Nam ca sĩ bày tỏ sự tiếc nuối với những hàng cây bị chặt hạ: "Sẽ không còn nữa, sẽ không còn trên đời, sẽ không còn cây để được che nắng trưa hè. Chim đậu đâu? Chắc trên cột đèn thôi. Trên con đường mùa hè ra sao? Ừ biết khi ngày bão, biết khi mùa mưa về, có cây bị nghiêng và tự nhiên bật gốc. Thế nhưng ta chặt 6.700 cây, ai ai cũng xót xa".

Trao đổi với Zing.vn, Tuấn Hưng cho biết, anh có chung nỗi niềm như nhiều người dân Hà Nội và cảm thấy bức xúc về việc hàng nghìn cây xanh bị chặt. Giọng ca sinh năm 1978 nói thêm, anh viết lời ca khúc nhạc chế này trong khoảng 10 phút và dựa trên beat của Sẽ không còn nữa - bản hit từng được nhiều người yêu thích của anh. 

Anh thực hiện clip Sẽ không còn cây với mục đích chia sẻ suy nghĩ với bạn bè và khán giả: "Không biết tương lai ra sao, nhưng hiện tại, tôi cảm thấy ký ức bị 'chặt' đi theo những hàng cây của Hà Nội. Tôi nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu, những con đường mà tôi cùng bạn bè tụ tập thuở niên thiếu rợp bóng mát cây xanh. Để rồi mỗi khi đi lưu diễn ở hải ngoại hay các tỉnh thành khác của Việt Nam, khi trở về Hà Nội, tôi vẫn thấy những hàng cây đó đủ thân thuộc và càng thêm yêu mến mảnh đất này".

"Tôi không biết khi chặt những hàng cây này sẽ thay đổi lớn lao đến đâu, nhưng với bản thân tôi, mọi thứ đang rất tồi tệ" - Tuấn Hưng bộc bạch.

Tuấn Hưng hát về 6.700 cây bị chặt hạ ở Hà Nội 2
Mỹ Linh kêu gọi mọi người giữ lại hàng cây xanh Hà Nội.

Không chỉ Tuấn Hưng, các nghệ sĩ khác của Hà Nội cũng không đứng ngoài cuộc. Mỹ Linh thay đổi hình ảnh trên fanpage của cô bằng những bức hình hàng cây bị chặt hạ tại Hà Nội. Diva liên tục chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan tới sự việc này và bày tỏ: "Khóc cùng Hà Nội những ngày này. Kêu gọi chống chặt cây xanh Hà Nội bạn bè tôi ơi". Điều này được chồng cô - nhạc sĩ Anh Quân - ủng hộ.

Ca sĩ Văn Mai Hương cũng kêu gọi mọi người trên trang xã hội: "Cùng nhau chung tay vì cây xanh Hà Nội nhé!". Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: "6700 cây xanh bị chặt đi, Hà Nội mùa hè này sẽ nóng như một cái chảo lửa. Đau lòng thật". 

Giống Tuấn Hưng, giáo sư Cù Trọng Xoay cũng chia sẻ clip chế về hiện trạng chặt cây xanh tại Hà Nội. Bài hát được viết dựa trên nền nhạc ca khúc Hà Nội những công trình của Quốc Trường. Lời chế có câu: "Nhớ những bóng mát trưa hè bao năm qua ta đi về... Nay ta cưa cây đi rồi, chắc sẽ nhớ mãi khôn nguôi...".

Video

Clip giáo sư Xoay hát tiếc nhớ hàng cây xanh Hà Nội

Clip chế bày tỏ nỗi tiếc nhớ khi những hàng cây của Hà Nội dần bị chặt bỏ.

Nguồn tin: news zing