Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình

Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình
Hát nhạc thất tình khó bởi người ca sĩ phải sở hữu một trái tim “đa sầu đa cảm” mới có thể đưa âm nhạc chạm đến tâm tư, tình cảm của người nghe.

Bích Phương

Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình 1
Các hit của Bích Phương thường gắn liền với những chuyện tình buồn. 

Theo đuổi dòng nhạc pop ballad trữ tình từ những ngày khởi nghiệp, Top 10 Việt Nam Idol đã tạo nên cơn sốt mang tên Vẫn, Có khi nào rời xa, Ký ức ngủ quên… 

Với chất giọng tự sự, nhẹ nhàng, sâu lắng, đặc biệt là cách cảm nhạc tinh tế, Bích Phương chạm tới vết thương trong trái tim người nghe, khán giả tâm sự, họ tìm thấy hình ảnh của mình trong những bản tình ca buồn tê tái ấy.

Giúp em trả lời những câu hỏi là minh chứng điển hình cho nỗi ám ảnh thường thấy trong các ca khúc của Bích Phương. Lời bài hát là chuỗi những nghi ngờ của cô gái bị phản bội trong tình yêu. Vì “một lòng một dạ” yêu anh, thương nhớ anh, nên trái tim cô càng vụn vỡ trước nỗi đau thất tình. 

Ngay sau khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của rất nhiều khán giả, đặc biệt là phái yếu. Ca từ trong bài hát cũng vì ý nghĩa sâu sắc mà trở thành dòng tâm trạng của rất nhiều cô gái trên các trang mạng xã hội.

Phạm Quỳnh Anh

Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình 2
Từng là thành viên của hai nhóm nhạc được yêu thích: Sắc Màu và H.A.T, tuy nhiên, chỉ đến khi chọn con đường solo, sự nghiệp của Phạm Quỳnh Anh mới thật sự khởi sắc. 

Nữ ca sĩ ghi dấu ấn trong lòng người nghe bằng những bản ballad buồn bã, và chất giọng da diết, tình cảm qua hàng loạt ca khúc như Càng xa càng nhớ, Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt, Người dưng ngược lối, Không thở được, Nợ ai đó cả thế giới... 

Nội dung của các ca khúc này chủ yếu xoay quanh những tình tiết bi thương, u ám trong tình yêu mà kẻ đáng thương, tội nghiệp nhất chính là những cô gái.

Dù có mối tình đẹp với nhà sản xuất âm nhạc Quang Huy, nhưng dường như Phạm Quỳnh Anh luôn có những trăn trở, suy tư về ranh giới mong manh của thủy chung và phản bội. 

Có lẽ chính sự đồng cảm ấy đã giúp cô thấu hiểu và hát rất hay những ca khúc thất tình. Nhiều khán giả cho biết, những bài hát trữ tình do Phạm Quỳnh Anh thể hiện giống như một lời tâm tình sẻ chia, giúp họ vơi đi những nỗi buồn thầm kín.

Video

Bụi bay vào mắt - Phạm Quỳnh Anh

Bụi bay vào mắt - ca khúc "cướp nước mắt" người nghe của Phạm Quỳnh Anh.

Minh Vương M4U

Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình 3
Mỗi lần nhắc đến Minh Vương – M4U, khán giả lại động lòng nhớ về những ca khúc đượm buồn, về tình yêu đôi lứa có duyên nhưng không có phận, về tình yêu hạnh phúc nhưng không đến được với nhau… Tất cả đã làm nên một chất nhạc riêng của trưởng nhóm M4U.

Hiếm có khoảnh khắc nào chàng ca sĩ tài hoa thể hiện tâm trạng vui tươi, hạnh phúc trong các sản phẩm âm nhạc. Hầu hết các hit của anh đều mang giai điệu buồn man mác, những câu chuyện đau thương, xót xa về tình yêu. 

Đó là một Minh Vương tuyệt vọng trong Nỗi đau xót xa, một Minh Vương si tình trong Anh nhớ em người yêu cũ, một Minh Vương hoài niệm trong Xóa tên anh… Nhờ chất giọng du dương, nhẹ nhàng, sâu lắng, nam ca sĩ dễ dàng “đốn tim” khán giả bằng những câu hát buồn đến não lòng.

Mảnh ghép đã vỡ là một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Bảo Nam, cũng là một trong những bản tình ca chia ly sầu thương nhất của Minh Vương. Vấn đề lớn nhất trong tình yêu là sự phản bội, có ai đã yêu mà chưa từng nếm trải cảm giác “buông tay”. 

Chàng trai trong bài hát ngày đêm đau khổ, vì anh không thể nào quên được bóng dáng của người mình yêu, và những kỉ niệm đẹp giữa hai người. Tất cả trở thành vết thương lòng không thể nào phôi phai, giống như những mảnh ghép đã vỡ sẽ chẳng thể nào ghép lại như cũ.

Video

Anh nhớ em, người yêu cũ - Minh Vương

Anh nhớ em, người yêu cũ - Minh Vương

Tuấn Hưng

Những sao Vpop ‘chuyên trị’ nhạc thất tình 4
Sức hút của Tuấn Hưng đến từ chất giọng lạ: trầm ấm, hơi khàn và đặc biệt là rất nam tính, giàu cảm xúc. 

Anh sở hữu một lượng fan đông đảo và một gia tài “hit” đi cùng năm tháng. Ngoại hình điển trai cùng giọng hát tình tứ, đượm buồn của anh có thể làm “tan chảy” mọi sân khấu ca nhạc, đặc biệt là trái tim của những fan nữ tuổi teen. 

Anh cũng rất có duyên với những ca khúc buồn đau, thất tình như: Dĩ vãng cuộc tình, Tìm lại bầu trời, Cầu vồng khuyết, Sẽ không còn nữa

Trong lĩnh vực tình cảm, Tuấn Hưng được xem là một anh chàng đào hoa. Nam ca sĩ cũng từng thừa nhận là người đa tình và có bàn tay "sát gái" nhất showbiz. Những người đẹp từng có tin đồn tình cảm với cựu thành viên Quả Dưa Hấu nhiều không thể đếm xuể nhưng hầu hết đều là những mối tình "sớm nở tối tàn". 

Cũng có thể những chuyện tình dở dang kéo dài suốt 13 năm theo nghề đã giúp Tuấn Hưng có nhiều trải nghiệm về tình yêu, giọng hát trở nên có cảm xúc và “đàn ông” hơn.

Video

'Tìm lại bầu trời' - Tuấn Hưng

Ca khúc "Tìm lại bầu trời" do Tuấn Hưng thể hiện.

Nguồn tin: news zing