Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam
Với khả năng kết nối, tăng sự tương tác và truyền cảm hứng cho cộng đồng, một số điệu nhảy trong các sản phẩm âm nhạc đã nhanh chóng lan tỏa và được giới trẻ yêu thích.

Gangnam Style

Gangnam Style là tên một MV của của rapper người Hàn PSY (Park Jae Sung). Ngay khi vừa ra mắt, điệu nhảy trong tác phẩm này đã nhanh chóng trở thành cơn sốt tại Hàn Quốc, lan rộng khắp châu Á, thậm chí cả châu Âu và Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, MV đã nhận được gần 2,5 tỷ lượt xem.

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam 1

Gangnam Style mô phỏng các động tác cưỡi ngựa.

Cơn sốt Gangnam style nhanh chóng du nhập về Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới trẻ. Trong khoảng thời gian ngắn, YouTube đã xuất hiện rất nhiều clip cover điệu nhảy này. Có những clip được dàn dựng công phu, cũng có những clip quay trực tiếp tại các buổi trình diễn, hài hước nhất là những clip chế lại từ bản gốc. Đi đầu trong trào lưu cover Gangnam style ở Việt Nam là những nhóm nhảy thuộc thế hệ 9X như St.319, YG Lovers, LYNT...

Harlem Shake

Harlem Shake ra đời năm 1981 bởi Al B - một người đàn ông sống tại khu phố của người Mỹ gốc Phi là Harlem, New York. Điệu nhảy này thiên về những chuyển động vai, thân trên và rung toàn bộ cơ thể. Đến năm 2001, Harlem Shake phổ biến hơn khi được các nghệ sĩ hip hop New York nổi tiếng như Jadakiss, Cam’ron và P.Diddy biểu diễn. Điệu nhảy này thậm chí còn được đưa vào từ điển với định nghĩa là một vũ đạo chuyển động xoay lắc vai và thân trên một cách kì quái.

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam 2

Chi Pu cũng là một tín đồ của điệu nhảy Harlem Shake.

Vũ điệu cồng chiêng

Sau khi được trình diễn trên sân khấu The Remix, vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với hàng loạt bản cover ấn tượng. Điểm nhấn của điệu nhảy này là các động tác lắc hông, đưa tay rất gợi cảm trên nền nhạc bắt tai.

Ngoài sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều nghệ sĩ Việt như Chi Pu, Hoàng Sơn Soobin, Mai Tiến Dũng ... cũng thích thú khi thể hiện lại những động tác của vũ điệu mê hoặc này.

Ynot dance

Mới đây, Hoàng Touliver và Min đã ra mắt một điệu nhảy mới có tên gọi Ynot (Why not). Vũ đạo này nằm trong một sản phẩm âm nhạc cộng tác giữa hai nghệ sĩ này – ca khúc Sẻ chia từng khoảnh khắc.

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam 3

Ynot dance là vũ điệu nằm trong dự án hợp tác mới giữa Min và Hoàng Touliver.

Ynot - tên gọi của vũ đạo mới này được lấy ý tưởng từ chính các động tác nhảy. Min cho hay vũ điệu có động tác giơ hai tay lên tạo hình chữ “Y” và lắc lư đầu như đang nói “no” (không), kết hợp thành “Ynot” (nghĩa là Why not - Tại sao không?). Các động tác khỏe khoắn trên nền nhạc sôi động của Ynot dance giúp người trẻ kết nối nhiều hơn trong các cuộc gặp gỡ, đồng thời lan tỏa niềm vui, sự hứng khởi tới những người xung quanh. “Mình còn trẻ nên chẳng có lý gì lại không dám nắm bắt cơ hội và sống hết mình với đam mê, không cùng nhau sáng tạo ra những điều mới mẻ, thú vị để mang đến niềm vui cho bản thân và bạn bè mỗi ngày”, Min chia sẻ về lý do thực hiện vũ đạo Ynot.

Ngay khi ra mắt, Ynot dance đã tạo thành một làn sóng cover trên mạng xã hội với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Lâm Vinh Hải, JustaTee… Chỉ cần truy cập hashtag #Ynotdance trên Facebook, bạn có thể thấy rất nhiều clip cover với các phong cách khác nhau. Cùng với đó, lượng bình luận và chia sẻ cũng tăng chóng mặt, càng khiến giới trẻ tò mò và háo hức tham gia.

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam 4

Justatee hào hứng cover điệu nhảy Ynot.

Những điệu nhảy lan tỏa nhanh chóng tại Việt Nam 5

Lâm Vinh Hải cũng hào hứng cover Ynot Dance.

Ngoài việc cho ra mắt sản phẩm chung, Min, Hoàng Touliver còn kết hợp với nhãn hàng Yomost phát động cuộc thi nhảy có tên gọi “Ynot Dance cùng Yomost” (28/12/2015 - 17/1/2016) để tạo ra đường nhảy dài nhất Việt Nam tại website của chương trình . Để tham dự, bạn chỉ cần quay một clip nhảy điệu Ynot của riêng bạn và tải lên website. Với mỗi clip Ynot được đăng, chiều dài đường nhảy sẽ tự động tăng lên 10 m.

Nguồn tin: news zing