Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những ca khúc underground đình đám trong 3 năm qua

Những ca khúc underground đình đám trong 3 năm qua
Sơn Tùng M-TP, bộ ba giọng ca "Thu cuối" hay JustaTee là những ca sĩ xuất thân từ underground tạo được thành công lớn và có tác động đến cộng đồng.

Thị trường âm nhạc Việt ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều sắc màu, thể loại khác nhau. Tuy nhiên khán giả không thể phủ nhận sự lên ngôi của dòng nhạc underground, đặc biệt 3 năm qua là khoảng thời gian trỗi dậy mạnh mẽ nhất.

Nhiều ca khúc underground đã khẳng định sức ảnh hưởng khi chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc, tác động đến cộng đồng và góp mặt ở các giải thưởng nghệ thuật có uy tín trong nước. Qua đó, nhiều gương mặt trẻ nghiễm nhiên trở thành thần tượng của giới trẻ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Thậm chí sức hút của họ không thua kém những ngôi sao có hàng chục năm hoạt động ca hát như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên...

Cùng điểm qua 3 ca khúc hot nhất trong năm vừa qua, là bệ phóng đưa Sơn Tùng M-TP, Yanbi, JustaTee sánh ngang hàng với các đồng nghiệp kỳ cựu ở nhiều giải thưởng âm nhạc.

Thu cuối của Yanbi, Mr.T, Hằng Bingboong

Thu cuối là hit của cặp đôi Yanbi và Hằng BingBoong cùng rapper Mr.T. Bài hát mở đầu cho cuộc tấn công của dòng nhạc underground vào thị trường nhạc Việt. Ca khúc được thể hiện qua giọng hát ballad đầy ngọt ngào đã thu hút hàng triệu lượt nghe trên cộng đồng nghe nhạc trực tuyến năm 2012. Điểm cộng của bài hát này chính là phần đọc rap cực chất của Mr.T và nhanh chóng "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Những ca khúc underground đình đám trong 3 năm qua 1

Thu cuối từng bội thu giải thưởng của ZMA 2012.

Cũng trong năm 2012, Thu cuối đã vượt mặt bản hit của hai tên tuổi đình đám: Quên cách yêu (Lương Bích Hữu), Tìm lại bầu trời (Tuấn Hưng) để ẵm trọn giải Ca khúc của năm tại ZMA.

Sau sản phẩm này, bộ ba Mr.T, Yanbi và Hằng BingBoong nghiễm nhiên trở thành hiện tượng nhạc Việt. Mr.T và Yanbi được liệt vào danh sách những ca sĩ đắt show nhất miền Bắc. Sau đó Hằng BingBoong đã mang ca khúc này lên sân khấu Giọng hát Việt 2012 và tiếp tục gây sốt với version beatbox đầy ấn tượng.

Forever Alone của JustaTee

Sau Thu cuối, một cái tên còn khá xa lạ với giới âm nhạc chuyên nghiệp - JustaTee đã cho ra đời Forever Alone vào dịp Valentine của năm 2013 để tặng cho những ai đang còn độc thân. Với giai điệu vui nhộn và dễ nghe, JustaTee đã thực hiện thêm MV hài hước cho ca khúc ấn tượng này. Bài hát của chàng ca sĩ trẻ Hà thành liên tục chiếm giữ vị trí đầu bảng tại các kênh nghe nhạc trực tuyến trong nhiều tuần liền và thậm chí thời điểm đó nhạc phim của Mỹ nhân kế dù cố gắng vượt mặt vẫn không thể đánh bại.

Những ca khúc underground đình đám trong 3 năm qua 2

Với bài "thánh ca" dành cho những người cô đơn, Forever Alone nhanh chóng gặt hái giải thưởng của ZMA.

Lời tự bạch dễ thương về tình trạng “ế” của chàng trai trẻ chính là đòn tâm lý đánh vào giới trẻ. Tính riêng trong năm 2013, Forever Alone thuộc danh sách những bài hát có lượt nghe nhiều nhất, giữa hàng trăm, hàng nghìn bài hát được chia sẻ trên Zing Mp3.

Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP

Không phải dạng vừa đâu là bản hit do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện cho bộ phim Chàng trai năm ấy được công chiếu vào đầu năm 2015. Bài hát đã hút hơn 2 triệu lượt nghe sau 2 ngày ra mắt và nhanh chóng leo lên vị trí top 1. Bài hit rất “quậy”, rất “đời” của giọng ca điển trai không những được đông đảo giới trẻ yêu thích, cover, mà còn được nhiều thí sinh chọn để đi thi hát. Câu hát “không phải dạng vừa đâu” vừa hài hước lại khá thuận miệng nên nhanh chóng được cư dân mạng “sao chép” và biến tấu thành một trào lưu.

Những ca khúc underground đình đám trong 3 năm qua 3

Sơn Tùng M-TP thành công vượt ngoài mong đợi.

Có thể thấy công thức làm nên thành công của các ca khúc này chính là giai điệu đơn giản, dễ nghe. Trong năm 2015, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, một gương mặt đình đám của dòng nhạc underground đã thống trị top 3 Nghệ sĩ của năm ở giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards. Nếu Sơn Tùng M-TP vượt qua Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để giành chiến thắng trong đêm Gala vào ngày 11/1 tới thì chắc chắn đây sẽ là một tuyên ngôn cho sự phát triển vượt bậc của dòng nhạc underground trong năm 2016.

Nguồn tin: news zing