Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


"Ly rượu mừng" trở lại với khán giả Việt dịp tết Bính Thân

"Ly rượu mừng" trở lại với khán giả Việt dịp tết Bính Thân
Bài hát có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này sẽ được hồi sinh qua 2 giọng hát Quang Dũng và Phạm Thu Hà trong đĩa nhạc "Xuân 2016" do Phương Nam Film chuẩn bị phát hành.

Ly rượu mừng là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Phạm Đình Chương (1929-1991). Theo một số tài liệu, Ly rượu mừng được sáng tác vào khoảng năm 1952. Bài hát từng được thể hiện lần đầu tiên qua giọng hát của hợp ca Thăng Long. Sau này, bài hát được nhiều ca sĩ hải ngoại trình bày lại và được người nghe nhạc yêu thích.

"Ly rượu mừng" trở lại với khán giả Việt dịp tết Bính Thân 1
Ca sĩ Quang Dũng và Phạm Thu Hà thể hiện ca khúc xuân có tên Ly rượu mừng dịp Tết Bính Thân 2016. Ảnh: LCL

Vào dịp tết Nguyên đán 2016 công ty Phương Nam Film sẽ đưa ca khúc này vào đĩa nhạc Xuân 2016 với sự thể hiện của 2 giọng ca Quang Dũng và Phạm Thu Hà. Đặc biệt, hãng sản xuất cũng dự định thực hiện video ca nhạc (MV) cho Ly rượu mừng để phát hành trên internet, cùng lúc ra mắt đĩa nhạc.

Phạm Đình Chương (1929 - 1991) là nhạc sĩ tiêu biểu cho dòng nhạc tiền chiến và cũng là tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Ông còn có nghệ danh khác là Hoài Bắc. Ly rượu mừng là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của ông bên cạnh những ca khúc như Đêm cuối cùng, Thuở ban đầu, Nửa hồn thương đau (thơ Thanh Tâm Tuyền)...

Nguồn tin: news zing