Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Giám khảo khó nhịn cười bởi phần thử giọng của thí sinh Idol

Giám khảo khó nhịn cười bởi phần thử giọng của thí sinh Idol
Thí sinh hát giống hệt đọc văn, bạn trẻ biểu diễn cuồng nhiệt dù sở hữu chất giọng tra tấn người nghe… là một vài trường hợp khiến người xem khó nhịn cười.

Sau màn chào sân “không kèn, không trống” bị số đông khán giả truyền hình nhận xét nhạt nhòa ở tuần trước, tập 2 Vietnam Idol 2015 phát sóng tối 12/4 mang đến nhiều bất ngờ, thú vị hơn cho người xem.

Hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 6 của bộ ba giám khảo chính gồm ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cùng giám khảo khách mời Quốc Trung bắt đầu với khu vực TP HCM. Giống như những năm trước, Sài thành luôn là điểm thử giọng sôi động và náo nhiệt nhất khi có đến hàng nghìn thí sinh đăng ký dự thi.

Ngoài phần lộ diện một số gương mặt tiềm năng cho ngôi vị quán quân, ban giám khảo và khán giả đều không thể nhịn cười trước sự xuất hiện của những giọng ca “thảm họa” - thứ vốn được xem như đặc sản của chương trình ở vòng Thử giọng hằng năm.

Mở màn cho phần thú vị nhất trong tập 2 là sự xuất hiện của Nguyễn Vương Thiện, thí sinh đến từ Nghệ An. Anh trình bày bản hit Đừng về trễ. Ngay khi ca sĩ Thu Minh nói cám ơn và yêu cầu chàng trai 19 tuổi dừng phần hát như đang đọc, anh cũng cám ơn lại ban giám khảo rồi lập tức rời phòng thi mà không chờ họ góp ý. Bốn gương mặt nắm giữ vị trí ghế nóng nói vui, có lẽ thí sinh này đã tự hiểu khả năng của mình.

Sau đó, thí sinh Võ Trần Anh Thư ra sân khấu thể hiện ca khúc Say tình. Với phần hát lạc nhịp, hét toáng lên vì thiếu hơi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét dí dỏm: "Em ơi! Em muốn hình tượng dễ thương như thỏ, nhưng em lại hát như cáo vậy".

Phần dự thi tiếp nối của các thí sinh như Hoàng Gia Huy (21 tuổi - TP HCM), Nguyễn Bảo Ân (24 tuổi - TP HCM), Nguyễn Hữu Nghĩa (17 tuổi - Đồng Tháp), Nguyễn Thị Như Cơ (24 tuổi - Vĩnh Long), hay Lại Minh Quyền (20 tuổi - Lâm Đồng)... cũng mang đến những tràng cười không ngớt cho người xem.

Dẫu chẳng giành được chiếc vé vàng vào vòng trong, song thí sinh Nguyễn Hoàng Minh Đăng vẫn chiếm được khá nhiều cảm tình của khán giả truyền hình lẫn ban giám khảo qua phần thi hài hước vừa hát tiếng Anh vừa nhảy minh họa với những động tác vũ đạo vui nhộn.

Video

Phần thi hài hước của thí sinh Nguyễn Hoàng Minh Đăng

Dù không giành được vé vàng, nhưng chàng trai này vẫn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả truyền hình và cả những người "cầm cân nảy mực".

Giám khảo khó nhịn cười bởi phần thử giọng của thí sinh Idol 1

Bộ ba giám khảo chính của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6 xuất hiện trên thảm đỏ và bắt tay chào các thí sinh khu vực TP HCM trong ngày đầu diễn ra vòng Thử giọng.

Trước khi các phần thi "thảm họa" chiếm sóng, thí sinh xuất hiện đầu tiên ở tập 2 là Nguyễn Bích Ngọc. Cô sinh viên khoa Kiến trúc - Nội thất của trường ĐH Kiến trúc TP HCM gây ấn tượng mạnh với bộ tứ quyền lực bằng chất giọng đầy nội lực và cách xử lý ca khúc mang màu sắc riêng khi thể hiện nhạc phẩm Đông.

Ca sĩ Thu Minh bị ấn tượng bởi “cặp mắt biết cười”, giám khảo Thanh Bùi lại rất thích giọng hát bản năng chưa từng qua trường lớp của Bích Ngọc. Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ Quốc Trung mong cô gái gốc Cần Thơ sử dụng hợp lý hơn phần nội lực trong giọng hát của mình, cùng với đó là lời khuyên hãy cứ hát vô tư, đừng cố gắng quằn quại hay bắt chước một ai khác. Kết quả, thí sinh nhận được bốn sự đồng ý từ ban giám khảo.

Video

Phần thi của thí sinh Nguyễn Bích Ngọc

Tiết mục dự thi ấn tượng ở khu vực TP HCM tại vòng Thử giọng của Vietnam Idol 2015.

Cùng nhận chiếc vé vàng vào vòng trong như Bích Ngọc có các thí sinh: Lý Sỹ Tuệ (sinh viên trường ĐH Đà Lạt, thành viên một ban nhạc rock, sở hữu phong cách giống nhạc sĩ Thanh Bùi), Phạm Nguyễn Duy (em họ của nam ca sĩ - diễn viên Hồ Vĩnh Khoa), Vân Quỳnh (gương mặt từng đoạt giải thưởng Tài năng trẻ - Giọng hát châu Á năm 2000, khi mới 15 tuổi), Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, Trần Nhật Vũ, Tiêu Chấn Huy...

Video

Phần thi của thí sinh Lý Sỹ Tuệ

Nam thí sinh sở hữu phóng cách giống giám khảo Thanh Bùi ở vòng Thử giọng Vietnam Idol 2015.

Video

Phần thi của thí sinh Vân Quỳnh

Cô vừa đánh đàn, vừa thể hiện ca khúc "If I ain’t got you" trước ban giám khảo Vietnam Idol 2015.

Video

Phần thi của thí sinh Phạm Nguyễn Duy

Em họ của Hồ Vĩnh Khoa thể hiện "Rolling In The Deep" ở vòng Thử giọng Vietnam Idol 2015.

Bên cạnh đó, hai thí sinh thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng lẫn truyền thông từ trước khi chương trình lên sóng là “hot boy bán kẹo kéo” Bùi Vĩnh Phúc và “hot girl hát đám cưới” Thu Hạnh cũng lần lượt xuất hiện trong tập này.

Chọn bản pop ballad có giai điệu trầm buồn Sẽ thôi mong chờ để thể hiện trước ban giám khảo, Thu Hạnh tưởng chừng đã cầm chắc chiếc vé vàng nhờ sở hữu chất giọng ngọt ngào, cảm xúc. Thế nhưng, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ thuyết phục những người giữ vị trí ghế nóng của Vietnam Idol 2015 bởi cô thiếu sự đột phá trong cách hát và không có điểm nhấn nổi bật. Cuối cùng, Thu Hạnh phải nói lời chia tay sớm với cuộc thi.

Video

Phần thi của "hot girl" hát đám cưới Thu Hạnh

Tiết mục dự thi với điểm yếu là thiếu sự đột phá trong cách hát và không để lại điểm nhấn gì nổi bật khiến thí sinh này phải sớm chia tay chương trình.

May mắn hơn Thu Hạnh, Bùi Vĩnh Phúc có cơ hội viết tiếp ước mơ ca hát khi lọt vào vòng trong. Dẫu vậy, so với các thí sinh khác, con đường chinh phục tấm vé vàng của anh lại gian nan hơn rất nhiều. Không chỉ thể hiện thành công bản hit Gọi mưa, chàng trai sinh năm 1993 còn khiến ban giám khảo bật cười thích thú qua phần trình diễn ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng MT-P theo phiên bản kẹo kéo do chính anh chế lời.

Cách thể hiện niềm đam mê ca hát chân thật, hồn nhiên của Bùi Vĩnh Phúc được nhạc sĩ Thanh Bùi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao. Tuy nhiên, ca sĩ Thu Minh lẫn giám khảo khách mời Quốc Trung lại quyết định không đồng ý cho “hot boy bán kẹo kéo” đi tiếp, bởi theo cả hai, ngoài giọng hát truyền cảm, anh vẫn thiếu đi những tố chất khác mà một người nghệ sĩ cần có. Đồng thời, phong cách âm nhạc đường phố anh theo đuổi cũng không hợp với sân khấu Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

Đứng trước nguy cơ lần thứ ba bị loại, Bùi Vĩnh Phúc bật khóc ngay trên sân khấu. Song may mắn đã mỉm cười với thí sinh này, khi trước phần thi anh lựa chọn giám khảo Thanh Bùi làm “ngôi sao may mắn” cho mình.

Video

Hot boy bán kẹo kéo chế hit Sơn Tùng chinh phục Thanh Bùi

Phần thi của thí sinh Bùi Vĩnh Phúc tại vòng Thử giọng của Vietnam Idol 2015.

Phần thi thử giọng ngày thứ hai của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 tại khu vực TP HCM sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 20h chủ nhật, ngày 19/4 tới trên kênh VTV3.

 

- Luật thi mới ở vòng Thử giọng của Vietnam Idol 2015:

Trước lúc vào phòng thi, mỗi thí sinh có cơ hội lựa chọn một trong bốn vị giám khảo để làm “ngôi sao may mắn” cho mình. Khi kết thúc phần thi, nếu thí sinh nhận được hai sự đồng ý và hai sự từ chối trao vé vàng, thì chính giám khảo mà thí sinh chọn làm “ngôi sao may mắn” sẽ trở thành người quyết định họ có được vào vòng trong hay không.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng mới có cơ hội “khoe” tối đa giọng hát của mình ngay từ vòng Audition, ban tổ chức còn hỗ trợ thêm nhạc cụ là đàn piano và người trợ giúp nếu như thí sinh yêu cầu.

- Tiêu chí chọn thí sinh của ban giám khảo:

Trước khi bước vào vòng Audition (ngày thi thứ nhất tại khu vực TP HCM), trả lời câu hỏi về lý do tại sao rất nhiều bạn trẻ hát hay nhưng lại chẳng có cơ hội bước vào vòng trong, nhạc sĩ Thanh Bùi thẳng thắn cho biết tiêu chí lựa chọn thí sinh ở mùa 6 Thần tượng âm nhạc Việt Nam sẽ khắt khe hơn.

 

Những người cầm cân nảy mực không chỉ đánh giá thí sinh qua tiếng hát mà còn yêu cầu họ phải sở hữu tư duy âm nhạc hiện đại, có cá tính âm nhạc riêng biệt và cách sống đẹp. Điều quan trọng nhất ban giám khảo cần ở các thí sinh là phải hát bằng cả trái tim mình.

 

Nguồn tin: news zing