Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


5 album hay phù hợp nghe dịp Tết 2016

Với đủ thể loại từ rock, EDM (nhạc điện tử) đến Pop, R&B, các đĩa nhạc này từng gây chú ý với khán giả thời gian qua.

Cùng Zing.vn điểm qua 5 album hay của Vpop nên nghe vào dịp tết Bính Thân bởi giai điệu rộn ràng, hòa thanh tươi mới cũng như ca từ đẹp.

Bản nguyên - Hà Trần

Bản nguyên là đĩa nhạc giàu năng lượng của Hà Trần ra mắt dịp đầu năm 2016. Album gồm 10 ca khúc thuộc thể loại rock, được Hà Trần cùng ê-kíp thai nghén trong vòng 10 năm. Bản nguyên thực sự là khúc hoan ca với cách hòa âm sôi động, bắt tai; xuyên suốt đĩa nhạc là những thanh âm mới mẻ, cuồn cuộn sức sống.

Tập trung vào hòa thanh, phối khí nhưng không thể phủ nhận đây là đĩa nhạc khá hoàn hảo cả về nội dung, ca từ. Câu chuyện trong Bản nguyên đầy tính nhân bản, là khao khát của mỗi người sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Giọng hát của Hà Trần trong album đầy biến hóa và thực sự mê hoặc người nghe.

Những ca khúc nên nghe: Đêm, Mặt nạ, Không tưởng, Mở mắt.

Love - Đinh Hương

Đinh Hương trở lại với album kép, trong đó Love Đinh Hương cho thấy những sáng tạo mới của nữ ca sĩ. Đĩa nhạc tập hợp những ca khúc với câu chuyện tình yêu ngọt ngào và thi vị. 8 ca khúc trong album được hòa âm theo phong cách acoustic với cả chất pop/ballad, funk rất tươi mới, cuốn hút.

Video

Loving You - Đinh Hương

Loving You - Đinh Hương

Khác với đĩa nhạc đầu tay, Love Đinh Hương mềm mại và quyến rũ hơn. Lối xử lý đơn giản mà tinh tế của nữ ca sĩ trong album này tỏ ra phù hợp và hòa quyện với câu chuyện của đĩa nhạc. Love Đinh Hương phù hợp vào dịp Tết bởi sự ngọt ngào, tươi vui quyện trong âm nhạc và giọng hát của nữ ca sĩ.

Những ca khúc nên nghe: Tìm anh, Khúc hát mặt trời, Babie, Word Up!

T - Tóc Tiên

Mini-album T là sự bắt tay của Tóc Tiên với 2 nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver và Long Halo sau thành công của hit Ngày mai (Vũ điệu cồng chiêng). Tiếp tục đi theo dòng nhạc điện tử (EDM), 5 ca khúc trong album mang đến những giai điệu bắt tai và sôi động.

Video

Tóc Tiên - Big Girl Don't Cry

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của cặp đôi Vpop Tóc Tiên - Hoàng Touliver.

Với album mới, Tóc Tiên cùng ê-kíp khẳng định được sự sáng tạo cũng như đáp ứng thị hiếu của khán giả. Sự hòa quyện của house, trapstep... khiến cho các bài hát đầy năng lượng và bùng nổ. Ngoài ra, thành công của T còn đến từ những tác giả trẻ Châu Đăng Khoa, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee, Vũ Đức Thiện.

Những ca khúc nên nghe: Big girls don't cry, Không thể tìm lại bình yên, The Beat of celebration.

Nhịp phố thị - Hà Anh Tuấn

Nhịp phố thị là lần tái hợp sau gần 1 thập kỷ của Hà Anh Tuấn và "phù thủy âm thanh" Võ Thiện Thanh. Album là cách "chơi sang" của những "nghệ sĩ đường phố". Bên cạnh chất urban, R&B lôi cuốn còn có hip hop đến từ ca/nhạc sĩ Hà Okio.

Video

Cà phê mang đi - Hà Anh Tuấn ft. Phương Linh

Cà phê mang đi - Hà Anh Tuấn ft. Phương Linh

Đĩa nhạc Nhịp phố thị đi theo công thức của album đầu tay đầy thánh công của Hà Anh Tuấn - Cafe sáng. Những ca khúc có chủ để đời sống gần gũi; cách hòa âm tỉ mỉ khiến cho đĩa nhạc làm hài lòng mọi đôi tai. Album rộn ràng và có tính tiết tấu này phù hợp với những khán giả trẻ thích sự sôi động, mới mẻ.

Những ca khúc nên nghe: Red Car, Cà phê mang đi (ft. Phương Linh), Street Rhythm, Ngã tư (ft. Hà Okio).

Dreamers - Lê Cát Trọng Lý

Dreamers - Những kẻ mộng mơ là bộ đĩa nhạc thứ 3 của ca/nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý. So với đĩa nhạc kể trên, album này nhẹ nhàng và sâu lắng hơn, phù hợp cho những ngày cuối của dịp nghỉ lễ. 10 ca khúc trong đĩa nhạc có cả cũ và mới, được thu âm mộc và không qua xử lý phòng thu.

Video

Em đứng trên cánh đồng - Lê Cát Trọng Lý

Em đứng trên cánh đồng - Lê Cát Trọng Lý

Tự tôn với con đường âm nhạc độc đáo đã chọn, Dreamers là sự độc đáo rất riêng mà Lê Cát Trọng Lý gửi đến khán giả. Với album này, cô đưa ra những câu hỏi về con người, đời sống thực tại, ước mơ và tình yêu. Tuy vậy, sự mềm mại của âm nhạc, lối hòa âm dìu dặt sẽ khiến khán giả cảm thấy thư thái khi nghe album này.

Những ca khúc nên nghe: Con đường Santiago, Đôi bờ, Bến vắng, Cao hơn vì sao.

Nguồn tin: news zing