Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Vì sao Beko lại phát động chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia?”

Trận cầu kinh điển El Clasico diễn ra vừa qua cũng như một cơn mưa làm mát những tâm hồn yêu môn thể thao Vua cuồng nhiệt. Song điều khiến không ít người tò mò chính là dòng khẩu hiệu #EatLikeAPro (Ăn uống chuẩn chuyên gia) nằm trên cánh tay áo đấu của cầu thủ. Vậy đây là gì?

Theo ước tính, đến năm 2025, sẽ có khoảng 70 triệu trẻ em rơi vào tình trạng béo phì (Theo Tổ chức Y tế Thế giới), do đó “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro là sáng kiến ​​toàn cầu của Beko, hợp tác cùng CLB Barcelona và Quỹ Barça nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ này.

Vì sao Beko lại phát động chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia?” 1
Hình ảnh các cầu thủ Barca trên sân và #EatLikeAPro trên cánh tay áo.

Beko là thương hiệu gia dụng quốc tế hàng đầu ở châu Âu và là Đối tác chính của CLB Barcelona trên toàn cầu. Đây cũng là thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thị trường châu Âu từ năm 2000. Beko cung cấp hàng loạt các giải pháp thông minh đáp ứng nhu cầu cá nhân từ những nền văn hóa và phong cách sống khác nhau cho hơn 440 triệu người dùng tại hơn 140 quốc gia trên thế giới.

Thông qua chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia”, Beko mong muốn có thể truyền tải, cung cấp thông tin cho phụ huynh và trẻ em trên khắp thế giới hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, về lối sống cân bằng thông qua việc tiếp cận thói quen ăn uống khoa học của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới.

Cụ thể, trong thi đấu, luyên tập thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, yếu tố quan trọng là cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Người luyện tập thể thao cần ăn một lượng thức ăn hợp lý (không phải càng nhiều càng tốt), nhưng thực phẩm phải tạo ra được lượng năng lượng đủ cho các hoạt động hàng ngày và đảm bảo có thể duy trì được sức bền. Trên thực tế, nếu thiếu năng lượng, một cầu thủ sẽ không thể nào thể hiện được hết các khả năng của bản thân, từ đó dẫn đến thành tích thi đấu yếu kém. Và không chỉ riêng các cầu thủ với chương trình luyện tập khắc nghiệt mới thực sự cần đến một chế độ dinh dưỡng khoa học, mà cơ thể của chúng ta, trong cuộc sống hàng ngày đều cần được hấp thu một lượng chất dinh dưỡng phù hợp. Cũng chính vì lẽ đó, Beko tuyên truyền đến mọi người thông tin về dinh dưỡng trong quá trình luyện tập của các cầu thủ với mục tiêu truyền cảm hứng cho người hâm mộ toàn cầu hiểu như thế nào là dinh dưỡng hợp lý, tạo ra nguồn năng lượng cần thiết (với lượng calories tiêu chuẩn, thịt cá và rau xanh.v.v..)

Vì sao Beko lại phát động chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia?” 2
Chiến dịch #EatLikeAPro bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng khoa học của các cầu thủ.
Vì sao Beko lại phát động chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia?” 3
Chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ Barca được Beko bật mí trong chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia”.

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng thì các cầu thủ cũng cần một chế độ luyện tập nghiêm ngặt để đảm bảo họ luôn linh hoạt trên sân cỏ. Chế độ này không chỉ là việc tập luyện trên sân mà còn cả tập thể hình như nâng tạ, chạy bộ…thậm chí là cả yoga để cơ thể giữ được sự nhạy bén, chính xác cần có khi thi đấu.

Vì sao Beko lại phát động chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia?” 4
Không chỉ cung cấp thông tin về dinh dưỡng, Beko còn khuyến khích mọi người nâng cao tinh thần rèn luyện thể lực dựa trên nguồn cảm hứng luyện tập của cầu thủ Barca.

Ngoài mục tiêu truyền cảm hứng cho mọi người về chế độ dinh dưỡng khoa học và rèn luyện thể lực hợp lý, thông qua chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia”, Beko còn đề ra mục tiêu hành động cụ thể: ủng hộ 1.000.000 Euro cho tổ chức UNICEF. Ông Victor Aguayo - Giám đốc Chương trình Dinh dưỡng Toàn cầu của UNICEF chia sẻ về sáng kiến toàn cầu “Ăn uống chuẩn chuyên gia” #EatLikeAPro:“ Chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ của Beko và CLB Barcelona, mong rằng hai đối tác sẽ làm việc chặt chẽ với UNICEF để mang lại thay đổi tích cực cho trẻ em trên toàn cầu”.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí