Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam đấu Thái Lan, Trung Quốc chuẩn bị cho Asiad

Dân trí Tối 25/5, giải Bóng chuyền nam Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2018 với 6 đội mạnh cấp khu vực đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Kazakhstan và Việt Nam, chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng, các trận đấu trong Giải bóng chuyền nam Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2018 sẽ cuốn hút cộng đồng địa phương cũng như khán giả trong cả nước. Tôi cũng tin tưởng các trận đấu sẽ có tác động tích cực đối với các đội bóng về kinh nghiệm và chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của bộ môn bóng chuyền tại Việt Nam và tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc”.

Tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam đấu Thái Lan, Trung Quốc chuẩn bị cho Asiad 1

Ông Nguyễn Đình Thắng – Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank phát biểu trong lễ khai mạc giải

“Đây là giải đấu mang tính kế thừa. Chúng tôi có đội Thông tin LienVietPostBank gắn bó 9 năm nay. Tôi nghĩ rằng bóng chuyền phải có cả nam và nữ. Chúng tôi cùng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, tỉnh Hà Nam chung tay tổ chức giải này, để góp phần nâng cao chất lượng bóng chuyền Việt Nam cũng như quảng bá được hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế”, ông Thắng cho biết.

Cũng theo đại diện của BTC, giải đấu năm nay quy tụ các đội bóng mạnh, và đây là cơ hội rất quý báu để đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hướng tới Asiad 2018, sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam đấu Thái Lan, Trung Quốc chuẩn bị cho Asiad 2

Trong khi đó, Phó Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết ở lần tập trung đội tuyển lần này có nhiều gương mặt trẻ, chính là sự chuẩn bị dài hơi cho SEA Games 2021 được tổ chức trên sân nhà Việt Nam. Không chỉ giải này mà nhiều giải đấu chất lượng khác cũng sẽ được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tổ chức trong thời gian tới để nâng cao kinh nghiệm, chuyên môn cho các VĐV.

Trở lại giải bóng chuyền nam quốc tế LienVietPostBank 2018, giải năm nay có 6 đội bóng, trong đó gồm đội tuyển 2 Trung Quốc, đội tuyển Indonesia, đội tuyển Myanmar, đội tuyển Thái Lan, CLBBurevestnik (Kazakhstan) và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam đấu Thái Lan, Trung Quốc chuẩn bị cho Asiad 3

Giải diễn ra liên tục trong các ngày từ 25/5 đến 31/5, trong đó vòng loại từ 25/5 đến 29/5/5, mỗi ngày có 3 trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ và 17 giờ và 20 giờ. Trận chung kết diễn ra lúc 20 giờ ngày 31/5. Tổng giá trị giải thưởng là 40.000 USD, đội vô địch sẽ nhận Cup, cờ và số tiền thưởng là 15.000 USD.

Trong đêm khai mạc, đại diện nhà tài trợ là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết chính sách của ngân hàng là đóng góp cho cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động thể thao như Giải Bóng chuyền nam quốc tế Cup Lienvietpostbank để hỗ trợ địa phương nghèo phát triển với tổng số tiền hơn 3.000 tỷ đồng.

Tuyển bóng chuyền Nam Việt Nam đấu Thái Lan, Trung Quốc chuẩn bị cho Asiad 4

Giải đấu quy tụ khá nhiều đội bóng mạnh

Ở trận ra quân, tuyển nam Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar, trong khi đó, Kazakhstan thắng Indonesia 3-2, Thái Lan thắng Trung Quốc 3-0.

An An

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí