Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Lối đá bạo lực trở lại ám ảnh V.League 2015

Sau khi phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Đồng Nai, tiền đạo Samson của Hà Nội T&T tiếp tục đối diện với án kỷ luật bổ sung vì hành vi phi thể thao của mình.

Phút 52 trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Đồng Nai tại vòng 6, tiền đạo Samson bên phía đội chủ nhà đã bị trọng tài truất quyền thi đấu vì hành vi giật cùi trỏ vào mặt hậu vệ Khánh Thành bên phía đội khách.

Lối đá bạo lực trở lại ám ảnh V.League 2015 1
Tiền đạo Samson (39) phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu Hà Nội T&T - Đồng Nai. Ảnh: Tùng Lê

Với việc nhận thẻ đỏ trực tiếp, chân sút nhập tịch gốc Nigeria của Hà Nội T&T sẽ bị treo giò 2 trận. Nhưng một án kỷ luật “nguội” đang chờ đợi Samson sau khi Ban trọng tài xem lại tình huống thô bạo của anh và kết luận đây là hành vi phi thể thao.

Tại V.League 2014, Samson từng bị treo giò 4 trận sau vụ ẩu đả trên sân Lạch Tray trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T. Vì vậy, không loại trừ khả năng một án phạt tương tự, hoặc nặng hơn, dành cho đương kim Vua phá lưới V.League sẽ được Ban kỷ luật đưa ra sau khi nhận được hồ sơ từ Ban trọng tài.

Tương tự Samson, một tiền đạo khác cũng đối diện với án phạt bổ sung là trường hợp của Gomez (Đà Nẵng), cầu thủ đã cố tình đá vào người hậu vệ Văn Nhiên (Hải Phòng) trong trận đấu cũng thuộc khuôn khổ vòng 6 vừa diễn ra trên sân Chi Lăng.

Sau 5 vòng đầu khá yên ả, vòng 6 đã chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của số lượng thẻ phạt với 36 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ. Chỉ tính riêng số thẻ đỏ của vòng 6 đã bằng 5 vòng trước cộng lại. Điều đó cho thấy, xu hướng bạo lực đang quay trở lại như một nỗi ám ảnh tại V.League.

Để đối phó với tình trạng này, Trưởng ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định Ban trọng tài sẽ kiên quyết xử lý mạnh tay đối với những hành vi phi thể thao trên sân cỏ.    

Nỗi ám ảnh bóng đá bạo lực trở lại V.League

Chưa cần chờ đến 4 trận đấu muộn diễn ra chiều nay (1/2), vòng 6 đã chắc chắn là vòng đấu có nhiều thẻ đỏ nhất kể từ đầu giải.

Nguồn tin: news zing