Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


HLV Kiatisuk loại một loạt công thần khỏi tuyển Thái Lan

HLV Kiatisuk loại một loạt công thần khỏi tuyển Thái Lan
Đội tuyển Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2014 mà không có những gương mặt sáng gia nhất như cặp tiền đạo Dangda, Winothai hay tiền vệ Thonglao.
 
HLV Kiatisuk loại một loạt công thần khỏi tuyển Thái Lan 1
Vua phá lưới AFF Cup 2012 Dangda sẽ không có tên trong danh sách tuyển Thái Lan.

Quyết định nêu trên đã được HLV Kiatisuk đưa ra ngay sau khi “Zico Thái Lan” được bổ nhiệm là HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này hồi cuối tháng 10.

Trong bản danh sách gồm 25 cầu thủ Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2014 chỉ còn lại 4 người sót lại từ AFF Cup 2012 là thủ môn Thamasatchanan, tiền vệ Adul Lasoh, tiền đạo Sompong Soleb và tiền đạo Kirati Kaewsombut. Phần còn lại gồm các cầu thủ đóng vai trò nòng cốt trong chức vô địch của đội tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 27 và xếp hạng tư tại Asian Games 17 vừa diễn ra tại Hàn Quốc.

Cả 2 chiến tích vừa nhắc của bóng đá Thái Lan đều có dấu ấn rất lớn của Kiatisuk trong vai trò HLV trưởng. Việc triệu tập một đội hình trẻ trung thay vì dựa vào kinh nghiệm của các cựu binh cho thấy, Kiatisuk đang muốn thực hiện một cuộc cải tổ triệt để giúp bóng đá Thái Lan đăng quang tại giải đấu khu vực kể từ lần cuối cùng giành chức vô địch năm 2002.

Trong số những công thần bị loại, đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền đạo Dangda, người đang thi đấu cho CLB Almeria tại La Liga và cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup 2012. Tuy vậy, HLV Kiatisuk thẳng thừng phát biểu: “Dangda sang Tây Ban Nha chơi bóng chỉ vì mục đích thương mại và tôi sẽ không triệu tập cậu ta vào đội tuyển”.

HLV Kiatisuk loại một loạt công thần khỏi tuyển Thái Lan 2
Đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk đang thực hiện cuộc "thay máu" về lực lượng.

Thay vào đó, hy vọng của nhà cầm quân từng 3 lần vô địch ĐNA khi còn là cầu thủ được trao cho những gương mặt trẻ như tiền vệ cánh Chanathip Songkrasin có biệt danh “Messi J”, tiền vệ mang 2 dòng máu Thụy Sĩ – Thái Lan Charyl Chappuis hay tiền đạo vừa ghi 5 bàn tại Asian Games 17 Adisak Kraisorn…

Với việc “thay máu” gần như toàn bộ đội hình, đội tuyển Thái Lan hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới đầy bất ngờ tại AFF Cup 2014.

Nguồn tin: news zing