Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


9X Việt Nam "tay to như chân" giành HCV giải vật tay thế giới

9X Việt Nam "tay to như chân" giành HCV giải vật tay thế giới
Dân trí Một mình sang Jakarta, Indonesia tranh tài ở Giải vật tay thế giới, Dương Đức đã đem vinh quang về cho tổ quốc, khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành HCV.

Với thể thao Việt Nam, môn thể thao vật tay tỏ ra khá xa lạ, nhưng đã phát triển trên thế giới. Giải vô địch thế giới năm nay diễn ra ở Jakarta, Indonesia từ ngày 7- 9/10 quy tụ nhiều VĐV hàng đầu tham dự.

9X Việt Nam "tay to như chân" giành HCV giải vật tay thế giới 1

Dương Đức (trái) mang vinh quang về cho Việt Nam ở giải vật tay thế giới

Việt Nam có đại diện duy nhất là Dương Đức. Anh một mình sang Indonesia tranh tài với các đối thủ ở hạng 65kg. Với sự chuẩn bị kỹ và tự tin, VĐV người Việt Nam đã đánh bại các đối thủ, giành HCV. Đây là tấm HCV tiên của Việt Nam ở giải vật tay thế giới.

VĐV quê Thái Nguyên chia sẻ về thành tích của mình: “"Một thân một mình lần đầu tiên mang bộ môn vật tay đem chuông đi đánh xứ người, không HLV, không bác sĩ chăm sóc mà được HCV là cả một kỳ tích, hơn hẳn những cái huy chương mà có cả đội bậu xậu theo cùng gấp nhiều lần".

Không chỉ giành HCV ở hạng 65kg, Dương Đức còn thắng cả hai VĐV hạng 75kg và 85kg trong cuộc đấu biểu diễn. Dương Đức cho biết các trọng tài rất kinh ngạc sau khi anh thắng các đối thủ nặng cân hơn: "Trọng tài nhìn em bằng con mắt khác anh ơi! Các nước bạn phải nể vì hạng bé mà hạ gần hết hạng to".

Trên cộng đồng mạng Việt Nam đang lan truyền rất nhanh các hình ảnh, clip thi đấu của Dương Đức, nhiều người đã nói vui rằng đây là tấm HCV của 9X tay to như chân!.

T.Đ
Clip: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí