Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


3 cách giải quyết khi gia đình phản đối đám cưới

3 cách giải quyết khi gia đình phản đối đám cưới
Việc lựa chọn tuổi, xem ngày là việc làm phổ biến của hầu hết các gia đình khi con cái thông báo sẽ tổ chức đám cưới. Nếu thuận lợi họ sẽ được gia đình ủng hộ còn không hợp tuổi sẽ bị phản đối kịch liệt. Không ít cặp đôi gặp lý do gia đình phản đối mà có thể phải chia cắt, không thể đến được với nhau.
  • 1

    Bạn nên xác định rõ tình cảm hai người

    Điều quan trọng nhất mà cặp đôi cần xác định là chuyện tình cảm của hai người dành cho nhau. Nếu cả hai cùng yêu thương nhau, không bị chuyện tuổi tác làm cho ảnh hưởng thì hai bạn sẽ có thể cùng nhau thuyết phục phụ huynh và họ sẽ được hạnh phúc bên nhau.

    Còn nếu một trong hai người cảm thấy áp lực cũng như muốn nghe theo lời gia đình thì người còn lại nên cân nhắc kỹ việc tiếp tục hoặc dừng lại. Nếu hai người không đồng lòng, không yêu thương, tin tưởng nhau và nhất là thêm cha mẹ phản đối, thì việc duy trì mối quan hệ sẽ rất khó khăn. Do vậy điều hai bạn cần làm lúc này cần phải xác định rõ tình cảm của mình như thế nào để tránh ảnh hưởng tới hạnh phúc sau này.

  • 2

    Giải thích và chứng minh tình cảm

    Khi hai bạn đã quyết tâm tổ chức cưới , hai bạn mới có cách khéo léo để thuyết phục hai gia đình. Việc này đòi hỏi sự kiện nhẫn, nhẹ nhàng của cả cô dâu và chú rể tương lai. Hai bạn cần phải đồng lòng để có thể chứng minh tình cảm của mình.

    Các quan niệm kiêng kỵ trong đám cưới cũng như nhiều thuyết về xem tuổi cưới hỏi là do các thầy thuật số đặt ra từ lâu đời, làm con người tin theo và hiểu lầm tới tận ngày nay. Hoặc có những cách tính tuổi và sự hòa hợp theo các chòm sao nhưng phải căn cứ theo nhiều quan điểm, không thể chỉ thấy xung khắc ở một khía cạnh mà có thể kết luận là không hợp, không thể cưới xin. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, cô dâu chú rể có thể tìm kiếm thông tin trên Internet để chứng minh nhiều người có tuổi xung khắc vẫn hạnh phúc, yên ấm.

    Đặc biệt các cặp đôi cần thể hiện rằng cả hai thực sự yêu thương nhau. Vì mấu chốt gia đình phản đối vì không muốn con cái gặp phải những điều bất hạnh, phải chịu khổ sau này. Nhưng khi thấy hai người gắn bó, luôn lo nghĩ, yêu thương nhau thì gia đình sẽ yên lòng hơn. Tuy nhiên hai bạn cần xác định việc chứng minh tình cảm này cần thời gian lâu dài, không thể chỉ trong vài ngày mà có thể làm cha mẹ tin tưởng.

    3 cách giải quyết khi gia đình phản đối đám cưới 1

  • 3

    Hãy xin lời khuyên ở những nơi uy tín

    Nếu cha mẹ bạn vẫn cảm thấy lo lắng, hai bạn có thể đưa phụ huynh tới các chùa để xin các sư thầy xem sự hòa hợp cũng như chọn ngày đẹp thuận lợi cho cưới hỏi. Hãy hỏi ý kiến của các sư thầy thường sẽ được các gia đình tin tưởng. Ngoài việc thông tin đáng tin cậy, các vị sư thường không yêu cầu phải trả nhiều tiền bạc. Trong khi đó, nhiều gia đình đã phải chi hàng triệu đồng, thậm chí cả chục triệu để đi xem thầy bói ở khắp nơi. Việc xin lời khuyên sẽ giúp cho cuộc sống của hai bạn sau này êm ấm hơn rất nhiều.

Nguồn tin: lamsao