Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Xe tăng, trực thăng Trung Quốc tập trận răn đe Ấn Độ

Xe tăng, trực thăng Trung Quốc tập trận răn đe Ấn Độ
Truyền thông Trung Quốc nói rằng cuộc tập trận quân sự mới nhất của nước này giúp “đặt nền tảng cho chiến tranh cao nguyên” giữa bối cảnh căng thẳng Trung-Ấn ở cao nguyên Dokalam không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bất ngờ nỗi lo lớn nhất của công ty Trung Quốc ở Ấn Độ

Căng thẳng biên giới: Ấn Độ hẹn gặp, Trung Quốc không đến

Quốc gia đầu tiên phản đối TQ trong tranh chấp Trung-Ấn

Xe tăng, trực thăng Trung Quốc tập trận răn đe Ấn Độ 1

Cuộc tập trận bắn đạn thật của quân đội Trung Quốc ở Tây Tạng hồi tháng 7. Ảnh: CGTN

Thời báo Hoàn Cầu, tờ báo nổi tiếng “diều hâu” của Trung Quốc, ngày 20-8 đưa tin quân đội Trung Quốc tuần trước đã tiến hành tập trận bắn đạn thật, trong đó có triển khai xe tăng và trực thăng.

Thời báo Hoàn Cầu trích dẫn một báo cáo của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 18-8 nói rằng “10 đơn vị Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), gôm các đơn vị hàng không và lực lượng thiết giáp, đã tham gia vào cuộc tập trận”.

Báo cáo không đề cập địa điểm diễn ra cuộc tập trận, mà chỉ cho biết cuộc tập trận được tiến hành bởi Chiến khu Tây bộ PLA, chiến khu chịu trách nhiệm cho các khu vực giáp biên giới với Ấn Độ. Phạm vi quản lý của chiến khu này gồm Tây Tạng, Tân Cương, Ninh Hạ, Thanh Hải, Tứ Xuyên và Trùng Khánh.

Báo cáo của CCTV nói rằng cuộc tập trận quân sự được tiến hành nhằm “đặt nền tảng cho chiến tranh cao nguyên”. Thời báo Hoàn Cầu cho biết CCTV đã công bố một đoạn video dài năm phút cho thấy cảnh “các xe tăng khai hỏa vào các mục tiêu trên các ngọn đòi, theo sau là các trực thăng bắn tên lửa vào các mục tiêu trên mặt đất”.

Nhắm trực tiếp vào New Delhi, Thời báo Hoàn Cầu sau đó dẫn lời các nhà phân tích nói rằng cuộc tập trận nhằm “khiến Ấn Độ kinh hoàng” giữa bối cảnh căng thẳng tăng cao ở cao nguyên Dokalam.

Trước đó, hồi tháng 7, Thời báo Hoàn Cầu cũng trích dẫn một báo cáo của CCTV cho biết quân đội Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 11 giờ đồng hồ ở Tây Tạng.

Cuộc tập trận mới nhất của quân đội Trung Quốc được tiến hành giữa bối cảnh căng thẳng Trung-Ấn ở cao nguyên Dokalam tăng nhiệt trong hơn hai tháng qua. New Delhi kêu gọi hai bên cùng rút quân để tiến tới giải quyết căng thẳng, trong khi Bắc Kinh khăng khăng Ấn Độ phải rút quân trước thì mới có đối thoại. Quan chức Trung Quốc thậm chí từng đe dọa chiến tranh nếu Ấn Độ không rút hết quân khỏi Dokalam.

Xe tăng, trực thăng Trung Quốc tập trận răn đe Ấn Độ 2
Video cảnh lính TQ - Ấn Độ dùng gạch đá, nắm đấm xô xát

Đoạn video xuất hiện ngày 19.8 đã hé lộ cảnh hàng chục lính TQ ẩu đả với binh sĩ quân đội Ấn Độ ở khu vực chấp.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h