Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Video cảnh lính TQ - Ấn Độ dùng gạch đá, nắm đấm xô xát

Video cảnh lính TQ - Ấn Độ dùng gạch đá, nắm đấm xô xát
Đoạn video xuất hiện ngày 19.8 đã hé lộ cảnh hàng chục lính TQ ẩu đả với binh sĩ quân đội Ấn Độ ở khu vực chấp.

Điều gì xảy ra nếu Ấn Độ buộc phải chiến tranh với TQ?

Lính TQ tiến sâu 1km vào lãnh thổ tranh chấp Trung-Ấn?

Liệu TQ có thể "tiến vào thủ đô Ấn Độ trong 48 giờ"?

Theo Times of India, đoạn video xuất hiện chỉ một ngày sau khi Ấn Độ xác nhận rằng cuộc ẩu đả giữa quân đội hai nước xảy ra ở khu vực Ladakh.

“Tôi xác nhận rằng có đụng độ xảy ra ở hồ Pangong vào ngày 15.8. Vụ việc như vậy đi ngược lại mong muốn hòa bình, ổn định ở biên giới và không mang lại lợi ích gì cho cả hai nước”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar nói.

Hồ Pangong là nơi từng diễn ra chiến tranh biên giới Trung-Ấn năm 1962. Trong video, lính TQ được cho là ở phía bên trái còn binh sĩ Ấn Độ ở bên phải.

Ở giây thứ 20, người lính Ấn Độ dùng gạch đá ném sang phía bên kia bị lính Trung Quốc đạp từ phía sau ngã nhào. Lính Ấn Độ tiến đến phía trước mà không để ý một binh sĩ Trung Quốc âm thầm tiến lại gần từ đằng sau.

Video cảnh lính TQ - Ấn Độ dùng gạch đá, nắm đấm xô xát 1

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ ẩu đả ngày 15.8.

Đoạn video do báo Ấn Độ Times of India đăng tải, cho thấy binh sĩ hai nước không chỉ ném gạch đá vào nhau mà còn đụng độ ở cự ly gần, với những cú đấm và cú đá.

Trang mạng Ấn Độ NDTV nói chính quyền nước này đã xác nhận đoạn video trên là cuộc ẩu đả xảy ra ở hồ Pangong vào ngày 15.8.

Cuộc ẩu đả diễn ra đúng vào ngày quốc khánh Ấn Độ, khi binh sĩ Trung Quốc được cho là xâm phạm lãnh thổ và bị quân Ấn Độ ngăn chặn.

Đụng độ diễn ra khoảng 2 giờ đồng hồ thì được kiểm soát. Binh sĩ hai bên giương cao biểu ngữ khẳng định chủ quyền ở khu vực tranh chấp trước khi rút về căn cứ.

Video cảnh lính TQ - Ấn Độ dùng gạch đá, nắm đấm xô xát 2
Chi tiết vụ lính TQ dùng gậy sắt, gạch đá xô xát quân Ấn Độ

Khoảng 15 binh sĩ Trung Quốc được cho là đã xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ, dẫn đến một cuộc ẩu đả bằng gậy sắt và...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h