Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Video: Tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ rẽ ngoặt, vẽ chữ trên biển

Video: Tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ rẽ ngoặt, vẽ chữ trên biển
Tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz của Mỹ thực hiện nhiều động tác khó trên biển, tạo ra vệt nước với nội dung ca ngợi hải quân Mỹ.

Lần hiếm hoi thế giới được nhìn thấy tàu sân bay TQ

Đòn gì của Triều Tiên đánh chìm được tàu sân bay Mỹ?

Uy lực siêu tàu sân bay 10 vạn tấn tới “dọa” Triều Tiên

Theo Military, quân đội Mỹ mới đây đăng tải đoạn video, ghi lại quá trình tàu sân bay USS Abraham Lincoln vẽ slogan "Beat Army" trên biển nhằm ca ngợi lực lượng hải quân.

Đại diện hải quân Mỹ cho biết, để vẽ slogan này, tàu Lincoln phải thực hiện hàng loạt động tác rẽ ngoặt khi đang chạy với tốc độ cao để tạo thành các vệt sóng nước uốn lượn có hình dạng chữ cái.

Tư liệu được các chuyên gia hải quân Mỹ thu thập, chỉnh sửa một cách kỹ lưỡng, trong suốt một tháng tại căn cứ Norfolk, bang Virginia.

Hiện chưa rõ tàu sân bay USS Abraham Lincoln vẽ slogan “Beat Army” trong cùng một thời điểm hay hình ảnh đã được chỉnh sửa để ghi lại những vệt sóng sắc nét.

Hồi tháng 6, quân đội Mỹ cũng công bố video tàu Lincoln trình diễn một pha rẽ ngoặt khi đang chạy với vận tốc cao trên Đại Tây Dương. Đây được coi là cách để hải quân Mỹ thể hiện khả năng cơ động của tàu sân bay.

Video: Tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ rẽ ngoặt, vẽ chữ trên biển 1

Tàu sân bay hạt nhân Mỹ vẽ slogan trên biển.

Theo các chuyên gia quân sự, các tàu sân bay 100.000 tấn của Mỹ đều có khả năng đổi hướng hoặc rẽ ngoặt khi đang di chuyển tốc độ cao để tránh khả năng bị ngư lôi đối phương tấn công bất ngờ.

USS Abraham Lincoln (CVN 72) là tàu sân bay hạt nhân thuộc lớp Nimitz. Tàu dài 335 mét, trọng tải 100.000 tấn, mang theo thủy thủ đoàn lên đến 6.000 người và 70 máy bay chiến đấu các loại.

Nhờ được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân, tàu Lincoln có thể di chuyển với vận tốc tối đa 56 km/ giờ. Tàu trải qua 3 năm nâng cấp, làm mới lò phản ứng hạt nhân và quay trở lại hoạt động hồi tháng 5.2017.

Nhiệm vụ mới nhất của tàu USS Abraham Lincoln là vận chuyển hàng cứu trợ đến Florida, sau khi khu vực này bị tàn phá nặng nề bởi siêu bão Irma vào tháng 9.

Video: Tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ rẽ ngoặt, vẽ chữ trên biển 2
Video: Cú rẽ ngoặt cực gấp của tàu sân bay 100.000 tấn Mỹ

Hải quân Mỹ mới đây đã công bố video phô diễn khả năng rẽ ngoặt ấn tượng của tàu sân bay hạt nhân đồ sộ có lượng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h