Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn
 Nghị sĩ đối lập Venezuela Carlos Paparoni cho biết có tới 300 gia súc đã bị giết chết trong bối cảnh 4 người thiệt mạng vì các cuộc biểu tình chống chính phủ.
Đoạn video do báo Daily Mail đăng tải hôm 12-1 cho thấy khoảng 12 người đàn ông Venezuela lấy đá ném và dùng gậy đánh chết 1 con bò ngoài đồng trong khi hét lên: "Chúng tôi đói" và "Người dân đang đau khổ".

Vụ việc gây "sốc" xảy ra ở làng chài Palmarito thuộc khu vực Merida. Khi con vật ngã xuống, người dân xúm lại dường như để xẻ thịt nó. Người quay đoạn video (lúc đó đang ở trong xe hơi), nói: "Mọi người đang săn bắt. Họ đang đói".

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, hàng chục con bò đã bị giết chết. Nghị sĩ đối lập Carlos Paparoni cho biết con số này đã lên tới 300.

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 1

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 2

12 người đàn ông Venezuela lấy đá ném và dùng gậy đánh chết 1 con bò ngoài đồng. Ảnh: CEN

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 3

Thu chiến lợi phẩm. Ảnh: CEN

Video người dân Venezuela đánh chết bò. Nguồn: DAILY MAIL.

Ông Paparoni đăng tải đoạn video lên mạng xã hội để cho thấy sự tuyệt vọng mà nhiều người dân Venezuel đang phải đối mặt do những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Nicolas Maduro gây ra.

"Đây không phải là giải pháp. Những hành động này sẽ phá huỷ lĩnh vực sản xuất của đất nước nhanh chóng hơn, mang lại sự đói khát và khan hiếm thực phẩm" - ông Paparoni lo ngại.

Trong những ngày gần đây, tình trạng cướp bóc và bạo lực xảy ra trên khắp Venezuela làm 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 4

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 5

Trong những ngày gần đây, tình trạng cướp bóc và bạo lực xảy ra trên khắp Venezuela làm 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Ảnh: AP, CEN

Bác sĩ thú y Zuley Urdaneta đến từ ngôi làng Tucani cho hay: "Mọi người tràn vào một trung tâm chứa thực phẩm và bình gas, phá hoại và đánh cắp bột, gạo, dầu và gas".

Ông Urdaneta cũng chứng kiến ​​cảnh cướp bóc một chiếc xe tải dọc đường cao tốc vào khoảng 14 giờ ngày 11-1. Khoảng 2 giờ sau, ông nói khoảng 800 người tụ tập tại một trung tâm thu mua thực phẩm và cướp bóc.

Bốn năm suy thoái kinh tế và lạm phát cao nhất thế giới đã khiến hàng triệu người dân Venezuel rơi vào cảnh đói nghèo. Tình trạng cướp bóc gia tăng ở các tỉnh kể từ Giáng sinh 2017 nhưng thủ đô Caracas vẫn chưa bị ảnh hưởng nặng.

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 6

Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: REUTERS

Phe đối lập cáo buộc các chính sách kinh tế thất bại của Tổng thống Maduro và nạn tham nhũng tràn lan đã gây ra cuộc khủng hoảng tồi tệ ở một quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Đáp lại, Tổng thống Maduro cho rằng các đối thủ chính trị và kinh doanh chống lại mình bằng cách làm tăng lạm phát và tích trữ lương thực.

Tuần trước, chính quyền buộc 200 siêu thị phải giảm giá để người dân có thể mua lương thực, song các nhân viên cho biết những kệ hàng đang trống trơn và chưa biết có được lấp đầy sớm hay không.

Trong khi đó, một thành viên thân chính phủ Venezuele, luật sư Tomas Lucena, 31 tuổi, hôm 10-1 bị 2 người đi mô-tô bắn chết. Tổng thống Maduro nói rằng ông Lucena bị nhắm mục tiêu vì lý do chính trị. Ông còn tố đại sứ quán Mỹ đứng sau tình trạng bạo lực ở miền Tây Venezuela.

Venezuela: Người dân ném chết gia súc để lấy cái ăn 7
Cảnh tội phạm chặn xe tải cướp giữa ban ngày ở Venezuela

Một nhóm hàng chục tội phạm đi mô tô ở Venezuela dùng bom xăng tấn công xe tải chở đường và cướp hết hàng hóa.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h