Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Triều Tiên gửi mật thư cho Tổng thống Putin cảnh báo đánh Mỹ?

Triều Tiên gửi mật thư cho Tổng thống Putin cảnh báo đánh Mỹ?
Bức thư được gửi cách đây một tháng khi phái đoàn Triều Tiên tới Nga, theo Daily Mail.

3 tàu sân bay Mỹ tập trận, Triều Tiên dọa chiến tranh hạt nhân

14 tàu chiến Mỹ bắt đầu tập trận cùng 7 tàu chiến HQ gần Triều Tiên

"Thịt giả" ở Triều Tiên

Triều Tiên gửi mật thư cho Tổng thống Putin cảnh báo đánh Mỹ? 1

Ông Kim thị sát một vụ phóng tên lửa.

Tờ Daily Mail của Anh khẳng định chính quyền Triều Tiên đã gửi một bức thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Bức thư khẳng định sẽ “tấn công hạt nhân vào đất Mỹ trong thời gian tới”.

Daily Mail cho rằng bức thư này được gửi cho Valentina Matviyenko, một đại biểu tham gia diễn đàn Liên minh Nghị viện Thế giới, diễn ra ở St.Peterburg vào tháng trước. Bức thư này sau đó được chuyển tới cho ông Putin.

Dù vậy, phát ngôn viên của Tổng thống Putin Dmitry Peskov khẳng định ông chủ điện Kremlin không biết gì về bức thư của Triều Tiên. Hiện tại, 3 tàu sân bay của Mỹ đang có mặt trong cuộc tập trận chung cùng hải quân Nhật Bản. Đây được xem là động thái Washington gửi lời cảnh cáo tới Bình Nhưỡng.

Trong chuyến công du châu Á 12 ngày của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái về ông Kim Jong-un trên Twitter cá nhân: “Tôi cố gắng làm bạn với ông ta nhưng thật là khó. Ông Kim chê tôi già trong khi tôi chưa bao giờ nói ông ấy thấp và béo”.

Căng thẳng Mỹ-Triều Tiên có dấu hiệu tăng nhiệt trong năm 2017 khi hai nước dành cho nhau những ngôn từ gay gắt nhất. Bình Nhưỡng nhiều lần đe dọa dội bom hạt nhân vào Washington và ngược lại, Mỹ khẳng định cho Triều Tiên nếm “hỏa lực và sự thịnh nộ chưa từng có”.

Triều Tiên gửi mật thư cho Tổng thống Putin cảnh báo đánh Mỹ? 2
Quan chức cấp cao Triều Tiên bí mật tới Nga gặp Putin?

Trong bối cảnh căng thẳng Bình Nhưỡng-Mỹ leo thang, Triều Tiên được cho là bất ngờ cử quan chức cấp cao tới Moscow gặp...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h