Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Triều Tiên dọa trả thù đồng minh "mù quáng" của Mỹ

Triều Tiên dọa trả thù đồng minh "mù quáng" của Mỹ
Triều Tiên cho rằng quốc gia này đã quên bài học rút ra trong quá khứ và tham gia động thái khiêu khích chiến tranh hạt nhân của Mỹ.

Đã đến lúc nên chấp nhận Triều Tiên có vũ khí hạt nhân

Chiến đấu cơ Mỹ áp sát Triều Tiên 16km, sẵn sàng tấn công

Lo ngại Mỹ sắp chiến tranh với nước khác, không phải Triều Tiên

Triều Tiên dọa trả thù đồng minh "mù quáng" của Mỹ 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Triều Tiên vừa tuyên bố Úc hành động “tự tử” khi tiếp tục làm đồng minh với Mỹ.

Bình Nhưỡng nói rằng “các biện pháp đối phó của công lý” sẽ được thực thi nếu Úc tiếp tục "mù quáng làm theo" sự hiện diện quân sự do Mỹ dẫn đầu trong khu vực.

Qua hãng tin nhà nước, Triều Tiên tuyên bố: "Đây là một hành động tự tử gây ra thảm họa, vì nó là một minh hoạ cho thấy sự non nớt chính trị, không ý thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại".

Úc đã tham gia cùng Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận hằng năm tên “Ulchi Freedom Guardian” ở Hàn Quốc. Đây là cuộc mô phỏng chiến tranh thực trên máy tính lớn nhất thế giới, được tạo ra để phòng trường hợp Triều Tiên tấn công, theo Daily Mail.

Khoảng 25 lính Úc tham gia vào cuộc tập trận trong số tổng hơn 80.000 lính.

Triều Tiên thường coi các cuộc tập trận này là dấu hiệu của sự hiếu chiến, và chỉ trích sự tham gia liên tục của Úc, mặc dù rất nhỏ.

Triều Tiên dọa trả thù đồng minh "mù quáng" của Mỹ 2

Úc đã tham gia cùng Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận hằng năm tên “Ulchi Freedom Guardian” ở Hàn Quốc

"Không lâu sau khi Thủ tướng Úc tuyên bố họ sẽ tham gia vào các động thái khiêu khích của Mỹ, thậm chí đề cập đến ANZUS (Khối hiệp ước An ninh quân sự Úc - New Zealand - Mỹ), quân đội Úc tuyên bố sẽ đưa binh lính tới cuộc tập trận hạt nhân hung hãn của Mỹ”, người phát ngôn Triều Tiên cho biết qua hãng tin nhà nước.

"Úc đã theo Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên và cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố", nhưng tất cả những gì họ nhận được là thương vong lớn và tổn thất tài sản, theo Triều Tiên.

Triều Tiên nhận định Úc thất bại trong việc tập trung vào các vấn đề nội bộ và đang lãng phí thời gian triển khai quân đội trong khu vực.

"Chính phủ Úc nên dành nhiều thời gian và công sức hơn để duy trì hoà bình của đất nước họ, thay vì quên bài học rút ra trong quá khứ và tham gia động thái khiêu khích chiến tranh hạt nhân của Mỹ.

"Các nước như Úc, tham gia cuộc phiêu lưu quân sự chống lại Triều Tiên, mù quáng theo chân Mỹ, sẽ không bao giờ tránh được các biện pháp đối phó bằng công lý của Triều Tiên."

Triều Tiên dọa trả thù đồng minh "mù quáng" của Mỹ 3
Giáo sĩ Do Thái tiên tri ớn lạnh về chiến tranh Triều Tiên

Một giáo sĩ người Do Thái từng dự đoán chính xác ba cuộc chiến đã cảnh báo chiến tranh Triều Tiên có thể sẽ gây ra...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h