Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm?

Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm?
Nguồn tin chưa chính thức nói Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã mất hết quyền lực, chấm dứt 37 năm lãnh đạo đất nước.

Campuchia: Di chuyển xe tăng, truy kẻ âm mưu đảo chính

1.000 lính đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị tử hình

Người thân ông Kim Jong-un bị xử tử vì âm mưu đảo chính liên quan TQ?

Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm? 1

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và vợ được cho là đang bị quân đội "quản thúc".

Theo Mirror, quân đội Zimbabwe tối ngày 14.11 đã phong tỏa thành phố, chiếm giữ kênh truyền hình quốc gia.

Người phát ngôn quân đội nói Tổng thống Robert Mugabe và vợ hiện đang bị “quản thúc” nhưng phủ nhận đây là một cuộc đảo chính.

Nguồn tin chưa chính thức ở Zimbabwe nói ông Mugabe đã mất hết quyền lực, chấm dứt quãng thời gian nắm quyền kéo dài kỷ lục 37 năm.

Các lực lượng khác ở Zimbabwe được yêu cầu “hợp tác vì tương lai của đất nước”. Quân đội cũng cảnh báo những người chống đối “sẽ đối mặt với sự trừng phạt thích đáng”.

Trước đó, người dân ở Harare, thủ đô Zimbabwe, nói họ nghe thấy ít nhất 3 tiếng nổ lớn và quân đội đem xe tăng, xe bọc thép tiến vào thành phố.

Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm? 2

Xe bọc thép xuất hiện trên đường phố ở thủ đô Harare, Zimbabwe.

Trong thông báo phát trực tiếp trên truyền hình nhà nước, quân đội Zimbabwe nói họ đang nhắm vào "những tên tội phạm" xung quanh tổng thống, buộc những kẻ "thực hiện hành vi tội ác khiến đất nước tổn thất về xã hội và kinh tế phải bị đưa ra công lý. Ngay khi chúng tôi đạt được nhiệm vụ, chúng tôi kỳ vọng tình hình sẽ trở lại bình thường”.

Thông điệp của quân đội cũng yêu cầu các binh sĩ đóng quân trong doanh trại ở Harare hãy quay trở lại căn cứ ngay lập tức.

Tổng thống Zimbabwe Mugabe đang đối mặt với thách thức chưa từng có sau khi ông bất ngờ sa thải cấp phó Emmerson Mnangagwa.

Vài tháng trước, Phó Tổng thống Mnangagwa được cho sẽ là người kế nhiệm ông Mugabe, 93 tuổi. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải cách đây một tuần để dọn đường cho bà Grace, 52 tuổi, vợ ông Mugabe, có thể kế nhiệm chồng. Điều này gây bất bình lớn ngay cả trong nội bộ những người ủng hộ Tổng thống.

Tổng thống Zimbabwe 93 tuổi mất hết quyền lực sau một đêm? 3
Zimbabwe: Mổ bụng cá sấu phát hiện bé 8 tuổi bên trong

Mưa liên tục mấy ngày khiến sông, hồ trở thành địa điểm lẩn trốn lý tưởng cho cá sấu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h