Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tổng thống Trump nói Mỹ qua đỉnh dịch về ca nhiễm mới

Tổng thống Trump nói Mỹ qua đỉnh dịch về ca nhiễm mới
Dân trí Tổng thống Donald Trump tuyên bố số liệu thống kê cho thấy số ca nhiễm mới tại Mỹ đã lên tới đỉnh và nền kinh tế sẵn sàng mở cửa trở lại.
Tổng thống Trump nói Mỹ qua đỉnh dịch về ca nhiễm mới 1

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo thường ngày ở Nhà Trắng hôm 15/4, Tổng thống Donald Trump cho biết “cuộc chiến với kẻ thù vô hình” Covid-19 vẫn chưa qua. Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Mỹ, dữ liệu thống kê mới nhất cho thấy số ca nhiễm mới đang giảm xuống khi số xét nghiệm tăng lên trên cả nước, với hơn 3 triệu xét nghiệm được tiến hành.

“Cuộc chiến vẫn tiếp tục, nhưng dữ liệu cho thấy trên cả nước, chúng ta đã vượt qua đỉnh dịch xét về số ca nhiễm mới. Hy vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục và chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những tiến bộ lớn”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ thông báo quyết định mở cửa lại một số bang trước ngày 1/5.

“Những diễn biến mới đặt chúng ta vào vị trí rất vững chắc để hoàn tất các chỉ đạo cho các bang về việc mở cửa trở lại”, ông Trump nói thêm.

Tổng thống Trump cho hay, số ca nhiễm mới đang giảm tại khu đô thị New York, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ, cũng như các điểm nóng khác như Detroit và Denver. Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng 29 bang đang ở trong tình trạng “tốt” và có dấu hiệu cải thiện.

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên ứng phó virus corona tại Nhà Trắng, cho biết số ca nhiễm mới tại Mỹ có xu hướng giảm trong gần một tuần qua. Bà Birx nói rằng hiện có 9 bang ghi nhận số ca nhiễm ít hơn 1.000 và không quá 30 ca nhiễm mới trong một ngày.

Tính đến nay, Mỹ ghi nhận 28.526 ca tử vong vì Covid-19 và 644.055 ca nhiễm bệnh, đứng đầu thế giới.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết các chỉ đạo mới về việc khi nào và làm thế nào để mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ được thông báo cho các thống đốc trong ngày 16/4, trước khi công bố cho người dân. Ông Pence khẳng định những khu vực đang bùng phát dịch mạnh hơn vẫn cần tiếp tục giãn cách xã hội, trong khi các khu vực khác sẽ được phép “linh hoạt” hơn trong việc dỡ bỏ hạn chế về đi lại và hoạt động kinh doanh.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí