Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tổng thống Brazil tuyên bố âm tính với virus corona

Tổng thống Brazil tuyên bố âm tính với virus corona
Dân trí CNN dẫn thông báo trên trang Facebook của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, ít phút sau khi báo chí Brazil nói ông có kết quả dương tính.
 
Tổng thống Brazil tuyên bố âm tính với virus corona 1

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (Ảnh: Reuters)

Hãng tin CNN của Mỹ và Reuters của Anh dẫn một thông báo trên trang Facebook của Tổng thống Jair Bolsonaro hôm nay 13/3 cho biết ông có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới gây ra bệnh Covid-19.

“Bệnh viện Các lực lượng vũ trang và (phòng xét nghiệm chẩn đoán) Sabin đã trả kết quả âm tính với Covid-19 đối với Tổng thống Jair Bolsonaro”, thông tin trên Facebook của Tổng thống Brazil viết.

Eduardo, con trai của Tổng thống Brazil, cũng nói với Fox News rằng cha anh âm tính với virus corona chủng mới.

Chia sẻ với người dẫn chương trình trong chương trình “America’s Newsroom”, Eduardo bác tin Tổng thống Jair Bolsonaro dương tính với Covid-19.

“Thông tin tôi có được là thông tin vừa mới được công bố, nói rằng cha tôi âm tính với virus corona. Tôi đã nghe tin kết quả là dương tính trong lần kiểm tra đầu tiên. Đó là điều tôi không biết. Bây giờ mọi thứ vẫn ổn”, Eduardo cho biết.

Khi được hỏi Tổng thống Jair Bolsonaro có bất kỳ triệu chứng nào không, Eduardo cho biết ông Jair vẫn “ổn”. “Kết quả là âm tính!”, Eduardo khẳng định.

Trước đó, báo Guardian (Anh) dẫn thông tin từ Jornal O Dia, nhật báo lớn tại Brazil, ngày 13/3 đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hãng tin Fox News cũng cho biết Tổng thống Brazil dương tính với Covid-19, dẫn lời con trai của Tổng thống Brazil rằng họ đang tiến hành xét nghiệm thêm, đồng thời cho biết kết quả xét nghiệm lần 2 dự kiến sẽ có vào cuối ngày 13/3 (giờ địa phương).

Hôm 12/3, Reuters đưa tin Tổng thống Bolsonaro cho biết ông đã làm xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Theo Fox News, ngay sau các thông tin trên từ Brazil, nhiều quan chức Nhà Trắng đã được triệu tập tới một cuộc họp khẩn cấp tại văn phòng của Chánh Văn phòng Nhà Trắng. 

Giới chức Brazil ngày 12/3 xác nhận, trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, đã dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cuối tuần trước. Ông Wajngarten đang được cách ly tại nhà. 

Trong chuyến công du Mỹ cùng Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Wajngarten đã tiếp xúc gần với cả Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tại cuộc gặp và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Bức ảnh được đăng tải trên mạng Instagram của ông Wajngarten cho thấy ông đứng ngay sát Tổng thống Trump.

Phản ứng trước thông tin này, ông Trump nói: "Tôi không lo ngại". Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cũng nói rằng, cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence "hầu như không tiếp xúc gần" với ông Wajngarten, do vậy "không cần xét nghiệm vào lúc này".

Nguồn tin của Reuters cho biết, trong chuyến công du Mỹ, ông Bolsonaro và Wajngarten cũng đến thăm sở chỉ huy phía nam của quân đội Mỹ gần Miami hôm 8/3. Hiện chưa có quân nhân nào của Mỹ tại đây mắc hay có triệu chứng mắc Covid-19.

Thành Đạt

Theo Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí