Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2
Con tàu gặp nạn khi bị một máy bay cảm tử của Nhật Bản dội bom tại Trân Châu Cảng.

Đức cảnh báo chiến tranh Mỹ-Triều Tiên tàn khốc hơn cả Thế chiến 2

TQ: Phẫn nộ với ảnh chế nô lệ tình dục thời Thế chiến 2

Trận đánh chiếm đảo Guam đẫm máu trong Thế chiến 2

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 1

Tàu chiến USS Ward nằm dưới đáy biển 76 năm qua.

Tàu chiến USS Ward, con tàu bắn phát pháo đầu tiên của Mỹ trong Thế chiến 2, đã được tìm thấy dưới biển sâu sau gần 80 năm. Nhóm tìm kiếm gồm các chuyên gia thám hiểm đại dương được sự tài trợ từ tỉ phú Paul Allen, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft.

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 2

Những bức hình chụp dưới nước chưa từng xuất hiện của chiến hạm USS Ward được đăng tải sau hàng chục năm chìm dưới biển. Tàu USS Ward là khu trục hạm lớp Wickes, giám sát lối vào Trân Châu Cảng. Năm 1941, tàu chiến này bất ngờ bị máy bay Nhật Bản ném bom và chìm xuống biển.

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 3

Khẩu pháo đặt trên tàu USS Ward.

Để ghi lại những tấm hình này, chuyên gia phải sử dụng thiết bị đặc biệt mò xuống đáy biển vịnh Ormoc. Sau 76 năm, con tàu vẫn cho thấy sự đồ sộ của mình. Tàu USS Ward nổ phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 khi thấy một tàu ngầm xuất hiện gần Trân Châu Cảng.

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 4

“Chúng tôi đã tấn công dồn dập vào một tàu ngầm Nhật Bản hoạt động trong khu vực Trân Châu Cảng”, trung úy William Outerbridge, người tham chiến trên tàu USS Ward, nói. Khi bị trúng đạn máy bay Nhật năm 1941, con tàu nhanh chóng ngập trong biển lửa rồi chìm xuống đáy biển. Tất cả thủy thủ đều thoát nạn an toàn.

Thiết bị dò tìm đáy biển mang tên Petrel, là robot hiếm hoi trên thế giới có thể lặn sâu 5,6 km dưới biển. Nhờ thiết bị này, đoàn thám hiểm do Paul Allen dẫn đầu đã tìm ra tàu chiến USS Indianapolis, chiến hạm Musahi của Nhật Bản và khu trục hạm Artigliere của Italia.

Tìm thấy tàu chiến Mỹ nã phát pháo đầu tiên trong Thế chiến 2 5
Bằng chứng Hitler trốn ở Nam Mỹ sau Thế chiến 2?

Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) từng nhận được thông tin Adolf Hitler có mặt ở Colombia, 10 năm sau khi trùm phát xít được...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h