Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thi thể người nằm chồng chất sau xe bán tải ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19

Thi thể người nằm chồng chất sau xe bán tải ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19
Dân trí Bức ảnh chụp các thi thể nằm chồng chất lên nhau ở phía sau xe bán tải tại Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ cho thấy các bệnh viện và nhà xác tại đây dường như đang quá tải vì Covid-19.
Thi thể người nằm chồng chất sau xe bán tải ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19 1

Thi thể người nằm chồng chất lên nhau phía sau xe bán tải ở Philadelphia (Ảnh: TNS)

Theo Dailymail, các bức ảnh thi thể nằm chồng chất lên nhau được chụp ở bên ngoài Văn phòng giám định y khoa Joseph W. Spellman ở Philadelphia, Pennsylvania hôm 19/4.

Văn phòng này sau đó xác nhận rằng đã có 5-6 thi thể được đưa từ một bệnh viện địa phương tới đây theo cách “không được chấp thuận”.

Các thi thể được đưa tới trung tâm này và sẽ được đưa vào xe tải đông lạnh nhằm giảm áp lực quá tải từ các bệnh viện, nhà tang lễ trên khắp thành phố khi dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp.

Bang Pennsylvania hiện có 34.000 ca Covid-19 và hơn 1.300 người chết. Philadelphia cũng trở thành một điểm nóng của dịch với 9.500 người mắc bệnh và 370 người chết.

Theo Dailymail, hiện chưa rõ vì sao những thi thể lại bị vận chuyển theo cách này, nhưng các bức ảnh chụp lại dường như phản ánh hiện trạng của cuộc khủng hoảng Covid-19 khi các bệnh viện thiếu thiết bị y khoa, nhà xác quá tải người và số người chết tăng mạnh.

Thi thể người nằm chồng chất sau xe bán tải ở Mỹ giữa đại dịch Covid-19 2

Tài xế xe bán tải thậm chí đã đứng lên trên các thi thể (Ảnh: TNS)

Một nhân viên của trung tâm Joseph W. Spellman được mô tả là đã bị “choáng” khi chứng kiến cảnh các thi thể được đưa tới đây. Sau đó, người này đã hỗ trợ kéo những người này xuống khỏi chiếc xe bán tải, rồi đưa họ tới các xe tải đông lạnh đang được dùng làm nhà xác tạm.

Chưa có bên nào đứng ra xác nhận tên bệnh viện đã chuyển các thi thể này tới cơ sở Joseph W. Spellman nhưng thông tin trên 2 túi đựng thi thể có ghi “trung tâm y tế Albert Einstein” ở Philadelphia.

James Garrow, phát ngôn viên của cơ quan y tế công cộng Philadelphia, cho biết việc vận chuyển thi thể như hình ảnh là một sự cố và nó không tuân theo quy chuẩn hiện có.

Ông Garrow nhấn mạnh các bệnh viện ở khắp Philadelphia luôn được đảm bảo rằng thi thể sẽ được đối xử với “phẩm giá và sự tôn trọng cao nhất”.

“Vào ngày 19/4, các quy tắc đã không được tuân thủ. Cơ quan y tế nhắc nhở các bệnh viện hãy ghi nhớ các quy chuẩn. Điều này (việc vi phạm nguyên tắc) là không bình thường và không thể chấp nhận”, ông Garrow nói.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí