Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thêm một Phó tổng thống và 2 bộ trưởng Iran mắc Covid-19

Thêm một Phó tổng thống và 2 bộ trưởng Iran mắc Covid-19
Dân trí Phó tổng thống Iran Eshaq Jahangiri và hai bộ trưởng của nước này đã dương tính với virus corona mới gây dịch viêm phổi Covid-19, hãng tin Fars cho biết.
 
Thêm một Phó tổng thống và 2 bộ trưởng Iran mắc Covid-19 1

Phó Tổng thống Iran Eshaq Jahangiri (Ảnh: AFP)

Fars dẫn nguồn thạo tin ngày 11/3 cho biết, Phó Tổng thống Iran Eshaq Jahangiri đã mắc Covid-19. Thông tin được đưa ra sau những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Eshaq do ông không còn thấy xuất hiện trong các hình ảnh về các cuộc họp cấp cao gần đây của chính phủ Iran. Hiện chưa rõ, ông Eshaq Jahangiri có tiếp xúc gần với Tổng thống Iran Hassan Rouhani những ngày gần đây hay không.

Hãng tin Fars cũng cho hay, hiện ông Eshaq đang được cách ly và tình hình sức khỏe chuyển biến tốt, song không cung cấp thông tin cụ thể.

Ngoài ông Eshaq Jahangiri, hai bộ trưởng nội các Iran cũng được xác nhận nhiễm Covid-19, gồm Bộ trưởng Di sản văn hóa và Du lịch Ali Asghar Mounesan và Bộ trưởng Công nghiệp, Khai mỏ và Doanh nghiệp Reza Rahmani.

Truyền thông quốc gia Iran hiện chưa thông báo về các ca nhiễm mới này. Nếu được xác nhận, đây sẽ là những quan chức cấp cao mới nhất ở Iran dương tính với Covid-19. Trước đó, Phó tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và hàng chục nghị sĩ Iran cũng được xác định mắc Covid-19.

Iran hiện là một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19. Tính đến cuối ngày 11/3, Iran có tổng cộng 9.000 ca mắc Covid-19, và 354 người tử vong. Chính phủ nước này đã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại và tập trung đông người nhằm tránh dịch bùng phát rộng.

Minh Phương
Theo Aljazeera

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí