Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Tên lửa Triều Tiên chỉ có 0,0001% cơ hội bắn trúng đảo Guam

Tên lửa Triều Tiên chỉ có 0,0001% cơ hội bắn trúng đảo Guam
Quan chức an ninh nội địa hàng đầu của Mỹ tại đảo Guam đánh giá tên lửa của Triều Tiên chỉ có khoảng 0,0001% cơ hội vượt qua hệ thống phòng thủ của hòn đảo này.

Triều Tiên lên tiếng về lời đe dọa gay gắt của ông Trump

Trump dùng chính "đòn" của Triều Tiên để dọa Triều Tiên?

Căn cứ Mỹ ở đảo Guam có thực sự là 'mồi ngon' của tên lửa Triều Tiên?

Hôm qua (9/8), The Hill dẫn lời ông George Charfauros, người đứng đầu cơ quan an ninh ở Guam cho biết hiện đảo Guam được bảo vệ bởi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

“Tên lửa đối phương chỉ có 0,0001% cơ hội xuyên thủng lá chắn đó”, ông Charfauros nói tại một cuộc họp báo vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố cân nhắc tấn công tên lửa vào Guam.

Trong khi đó, Thống đốc của Guam, ông Eddie Calvo (R) đã động viên các cư dân Mỹ tại khu vực này bình tĩnh, đừng hoảng sợ.

Tên lửa Triều Tiên chỉ có 0,0001% cơ hội bắn trúng đảo Guam 1

Triều Tiên khó có cơ hội thành công khi phóng tên lửa về phía Triều Tiên. Ảnh: The Hill

"Đây không phải là thời điểm để hoảng sợ", ông Calvo nói. "Trước nay đã có rất nhiều tuyên bố từ phía lãnh đạo Triều Tiên, nhưng tại thời điểm này, tình hình an ninh ở Guam vẫn không có gì thay đổi. Tôi đã nhận được cam kết từ lãnh đạo các cấp ở cả địa phương và Washington rằng hòn đảo này sẽ được bảo vệ”.

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết Bình Nhưỡng đang cân nhắc kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam của Mỹ. Kế hoạch này dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa tháng 8/2017 để lãnh đạo Kim Jong-un phê duyệt.

Theo dự kiến, tên lửa Hwasong-12 do quân đội Triều Tiên phóng đi sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, sau khi đi được khoảng 3.356,7km trong vòng 1.065 giây sẽ bắn trúng vào vùng biển cách đảo Guam khoảng 30-40km.

Động thái của Triều Tiên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa “tối hậu thư” rằng: "Triều Tiên tốt nhất không nên có thêm đe doạ nào nữa với Mỹ. Họ sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy".

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc đã phát đi cảnh báo rằng họ sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên tấn công Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của họ.

Tên lửa Triều Tiên chỉ có 0,0001% cơ hội bắn trúng đảo Guam 2
Mỹ chống đỡ ra sao nếu Triều Tiên tung đòn chiến tranh?

Với tuyên bố “cân nhắc kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công căn cứ Mỹ trên đảo Guam, lần đầu tiên Triều Tiên nhắc đến...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h