Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Số người mắc Covid-19 ở Italia tăng đột biến gần 3.500 ca trong ngày

Số người mắc Covid-19 ở Italia tăng đột biến gần 3.500 ca trong ngày
Dân trí Tính đến cuối ngày 14/3, Italia ghi nhận hơn 1.400 ca tử vong và hơn 21.000 ca mắc viêm phổi cấp Covid-19. Giới chức nước này một lần nữa buộc phải siết chặt hơn nữa các biện pháp kiểm soát dịch.
 
Số người mắc Covid-19 ở Italia tăng đột biến gần 3.500 ca trong ngày 1
Italia đã có hơn 21.000 người mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)


Reuters dẫn số liệu từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italia ngày 14/3 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 175 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì bệnh này tại Italia lên 1.441 ca. Cũng trong ngày hôm qua, số ca mắc Covid-19 mới tăng đột biến gần 3.500 ca từ 17.660 ca lên 21.157 ca.

Như vậy, Italia tiếp tục là "ổ dịch" lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc mặc dù dịch chỉ mới bùng phát hồi cuối tháng 2.

Đến nay, gần 2.000 người tại Italia đã được chữa khỏi các triệu chứng, trong khi hơn 1.500 người đang điều trị tích cực.

Số ca tử vong và mắc mới Covid-19 ở Italia tiếp tục tăng mạnh bất chấp các biện pháp ứng phó chưa từng có của giới chức nước này bao gồm cả lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước, hạn chế người dân đi lại.

Trong một nỗ lực nhằm siết chặt hơn nữa các biện pháp ứng phó, giới chức Italia sau một cuộc họp thâu đêm ngày 13/3 với các lãnh đạo công đoàn, doanh nghiệp đã quyết định thắt chặ quy định về ngăn ngừa dịch tại công sở, khuyến khích người lao động làm việc tại nhà.

Ngoài ra, Bộ Kinh tế Italia cho biết, chính phủ sẽ hỗ trợ một phần tài chính cho người lao động bị ảnh hưởng thu nhập do lệnh phong tỏa. "Vì lợi ích của đất nước và nhằm bảo vệ người lao động, Italia sẽ không dừng lại", Thủ tướng Italia Giuseppe Conte viết trên Twitter.

Dịch Covid-19 đang gây sức ép lớn cho cả nền kinh tế và hệ thống y tế của Italia. Tại tâm dịch Lombardy, đội ngũ y bác sĩ phải làm việc liên tục và quá tải trong hơn hai tuần qua trong khi các bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng các trang thiết bị y tế do số người mắc bệnh tăng quá nhanh.

Trong một diễn biến liên quan khác, Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri hôm qua thông báo, ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí