Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên 471, hơn 35.000 người mắc bệnh

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên 471, hơn 35.000 người mắc bệnh
Dân trí Số ca tử vong vì virus corona chủng mới tại Mỹ tính đến hôm nay 23/3 đã tăng lên tới 471 người.
Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng lên 471, hơn 35.000 người mắc bệnh 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tài xế tại Denver, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo con số thống kê của Đại học John Hopkins, số người chết vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại Mỹ hôm nay 23/3 đã tăng lên tới 471 trường hợp. Trong khi đó, số ca mắc Covid-19 tại nước này cũng tăng vọt lên 35.224 người tính đến thời điểm hiện tại.

Thành phố New York và bang Washington, nơi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Mỹ hồi cuối tháng 1, là hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 với số ca tử vong lần lượt là 99 và 96 người.

Hiện 50 bang tại Mỹ đã ghi nhận các trường hợp nhiễm virus corona và đồng loạt triển khai biện pháp hạn chế người dân đi lại để ngăn dịch lan rộng. Ước tính khoảng 1/3 dân số Mỹ đã được khuyến cáo ở trong nhà, hạn chế ra ngoài trừ trường hợp khẩn cấp.

Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hôm 13/3 và ký đạo luật cứu trợ khẩn cấp trị giá 105 tỷ USD để đối phó với dịch Covid-19. Khoản tiền này bao gồm chi phí xét nghiệm virus corona miễn phí và hỗ trợ cho các gia đình gặp khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Ông Trump hôm qua đã đồng ý với các đề xuất của bang New York, Washington, California nhằm ban bố tình trạng thảm họa tại các bang này để tăng cường ứng phó dịch.

Việc ban bố tình trạng thảm họa cho phép các bang được chính phủ liên bang hỗ trợ ngân sách cũng như các biện pháp hỗ trợ khác để ứng phó với dịch Covid-19.

Ông Trump đã chỉ đạo Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang cung cấp thêm trang thiết bị y tế cho 3 bang trên - những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19.

Ngoài ra, tổng thống Mỹ cũng kích hoạt việc triển khai Vệ binh Quốc gia tại 3 bang, đồng thời triển khai 2 tàu bệnh viện Hải quân ở khu vực Bờ Tây và Bờ Đông.

 

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí