Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não"

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não"
Khi vào tới bệnh viện, sinh viên Mỹ không phải thở máy nhưng không hề nhận thức được mọi chuyện đang diễn ra xung quanh mình.

Triều Tiên dọa biến "hang ổ kẻ thù thành tro bụi"

Bất ngờ với số người Mỹ không biết Triều Tiên ở đâu

Triều Tiên dọa Mỹ "đừng dại thử thách lòng kiên nhẫn"

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não" 1

Bác sĩ Mỹ thông báo tình trạng của Otto.

Kết quả giám định ban đầu không cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan với Otto Warmbier, sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên thả cách đây ít ngày. Otto bị bắt giam với lí do lấy cắp một câu khẩu hiệu tại khách sạn ở Bình Nhưỡng hồi tháng 1.2016 và bị chính quyền Bình Nhưỡng kết án 15 năm tù khổ sai.

Trong cuộc họp báo chiều ngày 15.6, các bác sĩ ở Trung tâm Y tế đại học Cincinati (Mỹ) cho biết não của sinh viên Otto đã chết và khiến anh này không thể nói chuyện, hiểu ngôn ngữ hay thậm chí cả nhắm mắt.

Bác sĩ Mỹ bác bỏ thông tin từ phía Triều Tiên cho rằng Otto hôn mê là bởi ngộ độc thịt khi bị giam trong ngục. Ngộ độc thịt là chứng bệnh khi một người ăn thịt hộp hoặc đồ nguội hỏng khiến cơ thể bị sốc phản vệ.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não" 2

Bố của Otto cảm ơn chính quyền ông Trump đã giúp con ông được tự do.

Bác sĩ Brandon Foreman cho biết các kết quả xét nghiệm cho thấy Otto không hề bị ngộ độc thịt. Dù tình trạng hiện nay của sinh viên 22 tuổi là rất xấu nhưng các bác sĩ không đưa ra một tiên đoán nào về bệnh trạng của Otto trong tương lai. Gia đình Otto muốn thông tin về sức khỏe con trai được giữ bí mật.

Otto được phía Triều Tiên thả sau khi một quan chức ngoại giao cấp cao Mỹ tới Bình Nhưỡng và đàm phán với chính quyền sở tại. Một máy bay quân sự đã đưa Otto về nước trong ngày 13.6 và sau đó anh được đưa ngay tới viện. Khi tới viện, Otto vẫn trong tình trạng ổn định và bình tĩnh. Anh không hề phải thở bằng máy hay bị nhiễm trùng.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não" 3

Otto được đưa ngay vào viện sau khi xuống sân bay Mỹ.

Tuy nhiên, các dấu hiệu sau đó cho thấy Otto không hề nhận thức được mọi chuyện xảy ra xung quanh mình. Anh không nói chuyện, không hiểu mọi người nói gì và cũng không phản ứng trước các kích thích.

Phim chụp não cho thấy anh bị “mất lượng lớn mô não trong đầu”. Bác sĩ nói rằng mô não mất đi là do bị thiếu oxy trong thời gian dài gây tổn thương não bộ. Một số phỏng đoán ban đầu cho rằng Otto đã bị đột quỵ.

Với một thanh niên trẻ khỏe và không có tiền sử tim mạch, bác sĩ Mỹ phỏng đoán rằng Otto đột quỵ do thương tổn tâm lý hoặc bị đầu độc.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não" 4

Otto tại phiên tòa xét xử hồi tháng 2.2016.

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả bị "mất nhiều mô não" 5
Triều Tiên bất ngờ thả công dân Mỹ bị tù khổ sai 15 năm

Một tháng sau khi bị tuyên án tù 15 năm khổ sai, sinh viên Mỹ bị hôn mê sâu và không tỉnh lại.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h