Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Quan chức Brazil mới gặp Tổng thống Trump dương tính với Covid-19

Quan chức Brazil mới gặp Tổng thống Trump dương tính với Covid-19
Dân trí Nhà Trắng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không cần làm xét nghiệm dù đã gặp gỡ và ăn tối với trợ lý của Tổng thống Brazil, người sau đó dương tính với virus gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19).
 
Quan chức Brazil mới gặp Tổng thống Trump dương tính với Covid-19 1

Trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten (ngoài cùng bên phải) được xác định mắc Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cuối tuần trước. (Ảnh: Instagram)

Giới chức Brazil ngày 12/3 xác nhận, trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, đã dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cuối tuần trước. Ông hiện đang được cách ly tại nhà.

Trong chuyến công du Mỹ cuối tuần trước cùng Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Wajngarten đã tiếp xúc gần với cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence tại cuộc gặp và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Bức ảnh được đăng tải trên mạng Instagram của ông Wajngarten cho thấy ông đứng ngay sát Tổng thống Trump.

Phản ứng trước thông tin này, ông Trump nói: "Tôi không lo ngại". Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cũng nói rằng, cả Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence "hầu như không tiếp xúc gần" với ông Wajngarten, do vậy "không cần xét nghiệm vào lúc này".

Bà Stephanie cũng nói thêm, đội ngũ y tế Nhà Trắng cũng như nhân viên Mật vụ luôn đảm bảo mọi khâu để đảm bảo sức khỏe cho cả Tổng thống và Phó tổng thống cũng như gia đình và nhân viên của họ. "Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẽ cập nhật khi có thêm thông tin", bà Stephanie nói.

Về phần Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, ông cho biết đã làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả sẽ có trong vài giờ tới. Reuters cho hay, toàn bộ phái đoàn Brazil công du Mỹ tuần trước sẽ đều phải làm xét nghiệm Covid-19 bắt buộc.

Nguồn tin của Reuters cho biết, trong chuyến công du Mỹ, ông Bolsonaro và Wajngarten cũng đến thăm sở chỉ huy phía nam của quân đội Mỹ gần Miami hôm 8/3. Hiện chưa có quân nhân nào của Mỹ tại đây mắc hay có triệu chứng mắc Covid-19.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí