Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên
Vị quan tưởng như thanh liêm hết mực khiến toàn dân Thượng Hải sững sờ khi ông ta bị phanh phui nhận hối lộ, có 10 bồ nhí và biển thủ công quỹ.

Quan tham TQ quan hệ bất chính với cả mẹ và con

Quan tham Trung Quốc thường làm gì để tránh tội chết?

Video tiền chất trong nhà quan tham TQ, đếm cháy cả máy

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 1

Biệt phủ hoành tráng của Trần Lương Vũ.

Đối với quan tham Trung Quốc bị truy bắt trong chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi”, số tiền tham nhũng không chỉ dành để mua đồ đạc, siêu xe, trang sức mà phần lớn để xây biệt phủ hoành tráng. Loạt bài sau đây điểm tên những quan tham sở hữu biệt phủ hoành tráng bậc nhất Trung Quốc từng sa lưới.

Từ thiên đường xuống địa ngục

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 2

Trần Lương Vũ thời làm bí thư Thượng Hải.

Trần Lương Vũ, sinh năm 1946 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, là nguyên Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Thành ủy Thượng Hải kiêm thị trưởng thành phố Thượng Hải.

Thị trưởng Trần Lương Vũ từng được người dân Thượng Hải yêu mến vì ông là người có tâm, có tầm trong việc kiến thiết thành phố. Từ một thành phố xa xôi, Thượng Hải chuyển mình thành trung tâm tài chính, kinh tế của thế giới. Ông Vũ là người giúp dân Thượng Hải được tận hưởng cuộc sống hiện đại với 3 tấm thẻ: thẻ ATM, thẻ giao thông và thẻ bảo hiểm xã hội.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 3

Vũ khi bị áp giải ra tòa.

Là một kiến trúc sư tốt nghiệp Học viện Hậu cần, ông rất quan tâm tới hệ thống đường sá và giúp tăng tốc độ lưu thông trung bình trong thành phố thêm 25km/giờ. Diện tích ở bình quân người dân cũng được tăng đáng kể, từ 6,6 m2 lên 12 m2 năm 2001. Các tập đoàn lớn như GM, Honeywell được sự thuyết phục của Vũ mà chuyển trụ sở từ Singapore sang Thượng Hải.

Mọi chuyện vỡ lở khi 1/3 trong tổng số 1,2 tỉ USD tiền an sinh xã hội của thành phố bị biển thủ. Kết quả điều tra từ năm 1998 cho thấy ông Vũ và phe cánh đã sử dụng sai mục đích 16 tỉ nhân dân tệ và tìm cách lấp liếm sai phạm của mình.

Xây biệt phủ trên đất nông nghiệp

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 4

Biệt phủ của Trần Lương Vũ được so sánh như Di Hòa Viên.

Biệt phủ của Trần Lương Vũ được xây dựng tại làng Bành Độ, huyện Mã Kiều, thành phố Thượng Hải. Do sở hữu vườn hoa đặc biệt cầu kì nên đây được ví với “Di Hòa Viên thế kỉ 21”.

Di Hòa Viên là công trình kiến trúc nổi bật tại Bắc Kinh, có tuổi đời trên 800 năm và được biết tới với tên gọi khác là “cung điện mùa hè”. Công trình này nổi tiếng thế giới vì những hoa viên cầu kỳ, tinh xảo trải trên một diện tích 290 hecta. 75% diện tích Di Hòa Viên là mặt nước.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 1

Khung cảnh hữu tình của biệt phủ.

Theo báo chí Trung Quốc, biệt phủ của Trần Lương Vũ xây dựng từ năm 2003 trên diện tích 400 mẫu đất (khoảng 26 hecta). Để có trong tay miếng đất này, ông Vũ yêu cầu di dời hàng trăm hộ dân, thậm chí xâm phạm cả đất nông nghiệp. Bí thư làng Bành Độ thậm chí còn tự “dâng” giấy tờ đất cho ông Vũ để đổi lấy các mối quan hệ thân thiết sau này.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 6

Khu biệt phủ này hiện là nơi tham quan cho du khách.

Trong lễ động thổ, Trần Lương Vũ có mặt và cắt băng khánh thành. Cấp dưới thiết kế khu vườn này với 57 cây cầu hình dáng khác nhau, tượng trưng cho số tuổi của ông Vũ. Nhiều cây cổ thụ, tảng đá hình thù kì dị và “cầm hoa dị thảo” cũng được mang tới hoa viên này. Có những cây cổ thụ tuổi đời hàng trăm năm.

Nhiều người trên mạng xã hội Weibo khẳng định biệt phủ của ông Vũ còn có quy mô hoành tráng hơn Di Hòa Viên.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 7

Cây cầu dẫn vào biệt phủ.

Khu vườn của ông Vũ có một tảng đá khổng lồ với dòng chữ “Phố giang hồn”, nghĩa là hồn phách của sông Hoàng Phố nổi tiếng tại Thượng Hải. Sau khi chủ nhân bị bắt giam và xét xử năm 2008, khu biệt phủ bị bỏ không. Hiện nay, làng Bành Độ đã thu hồi và chuyển thành khu du lịch. Mỗi vé vào cửa là 20 tệ.

Bồ nhí khắp cả nước

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 8

Một cây cầu đá cầu kì bên trong biệt phủ.

Theo Tuần san Châu Á, ông Vũ có 10 tình nhân, trải đều từ Thượng Hải, Hàng Châu, Nam Kinh tới Bắc Kinh. Ông từng bị tố cáo lừa tình năm 2001 và phải thông qua quan hệ quen biết để “hòa giải nội bộ”. Mức bồi thường đưa ra là 25 vạn tới 50 vạn tệ mỗi lần quan hệ tình dục.

Trong số những nhân tình của ông Vũ, đáng chú ý nhất là Vưu Lợi Phần, một nữ nhân viên ở phòng bảo vệ Đại học Thượng Hải. Ông Vũ đã sắp xếp cho Vưu vào làm đồn trưởng đồn công an Đại học Thượng Hải và Vưu nhanh chóng chạy vạy lên các chức cao hơn.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 9

Trần Lương Vũ có 10 bồ nhí khắp cả nước.

Với con trai Trần Duy Lực, Trần Lương Vũ hết sức cưng chiều và xếp con trai lên ghế phó tổng giám đốc công ty Hoa Viên với mức lương 40 vạn tệ (khoảng 800 triệu đồng). Ngay khi vừa tới công ty, Lực được thưởng nóng 60 vạn tệ vì “thành tích đặc biệt”. Vợ chính thức của Trần Lương Vũ được sắp xếp đi nước ngoài thường xuyên và trong tài khoản có hơn 20 vạn tệ để tiêu xài.

Phòng biệt giam 20m2

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 10

Trần Lương Vũ khiến toàn dân Thượng Hải ngỡ ngàng vì hành vi tham ô của mình.

Năm 2008, Trần Lương Vũ bị tòa án đưa ra xét xử với tội danh lợi dụng chức vụ từ năm 1988 tới 2006 để trục lợi cá nhân. Ông Vũ thừa nhận đã lấy hơn 2,39 triệu tệ từ các tổ chức, cá nhân hối lộ. Mức tiền này là đủ để ông Trần Lương Vũ bị xử tử, tuy nhiên do ông Vũ trả lại toàn bộ số tiền và khai báo thành khẩn nên được rút xuống 18 năm tù.

Hiện nay, ông Vũ được giam tại căn phòng rộng hơn 20m2 tại Tần Thành. Đây là nơi chuyên giam các quan chức Trung Quốc. Mỗi phòng giam dành cho quan chức cấp cao gắn thiết bị sạch sẽ và người giám sát bên ngoài bất kể ngày đêm. Ông Vũ được cấp một đèn bàn khi cần đọc sách hoặc viết lách.

Tờ Ifeng cho biết căn phòng thiết kế đặc biệt nhằm chống tự tử. Phạm nhân có lao đầu vào tường cũng không thể chấn thương sọ não mà chết vì tường được bọc đệm dày. Do là cựu quan chức cấp cao nên ông Vũ không phải mặc áo tù. Nguyên bí thư Thượng Hải thường chọn mặc âu phục nhưng không được phát ca-vát vì sợ tự tử.

Quan TQ có 10 bồ nhí, biệt phủ xa hoa như Di Hòa Viên 11
Tướng to bậc nhất quân đội TQ và biệt phủ ”như hoàng cung”

Bước vào nhà Từ Tài Hậu chẳng khác gì “tới hoàng cung với vàng, ngọc khắp nơi”, theo tuần san Phượng Hoàng của Trung...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h